Cẩn thận vẫn dính cú lừa

Cập nhật, 05:39, Thứ Tư, 05/10/2022 (GMT+7)

(VLO) Màn kịch lừa đảo diễn ra tại shop thời trang của chị L. nhưng nạn nhân là anh P. - một nhân viên giao hàng công nghệ, còn kẻ lừa đảo với thủ đoạn tinh vi từ việc đóng vai khách hàng đến giả mạo chủ shop thời trang, để chiếm đoạt tiền của anh P..

Anh P. kể lại, ngày hôm ấy khi đang trên đường đi giao hàng cho khách, anh nhận được một đơn giao hàng thu hộ tiền qua hệ thống. Lần theo địa chỉ, anh P. đến shop thời trang. Lúc này, thấy một người phụ nữ vội vàng từ bên trong bước ra với gói hàng trên tay, anh liền hỏi:

- Có phải chị vừa đặt giao hàng không ạ?

- Đúng rồi, anh giao cho tôi đến địa chỉ này nha! - Người phụ nữ đưa cho anh P. gói hàng có ghi rõ địa chỉ.

Thấy số tiền thu hộ đến 2 triệu đồng, anh P. cẩn thận liên hệ trước theo số điện thoại của người nhận hàng để xác minh lại thông tin:

- Alo, chỗ mình có đặt đơn hàng 2 triệu đồng đúng không ạ?

- Đúng rồi, tôi đang cần nó gấp làm quà sinh nhật. Cậu đến liền nhe vì tôi sắp đi dự tiệc - đầu dây bên kia, giọng một người đàn ông hối thúc.

Thông thường, với những đơn hàng thu hộ, người giao sẽ ứng trước tiền đơn hàng cho người gửi sau đó nhận lại số tiền này cộng với phí ship khi mang hàng đến tay người nhận.

Dù quen thuộc với công việc này, song anh P. vẫn tỉ mỉ kiểm tra lại lần nữa thông tin của đơn hàng trước khi đi giao. Thấy vậy, người phụ nữ liền trấn an:

- Anh yên tâm đi. Shop của tôi vẫn nằm ở đây, nếu đơn hàng có gì trục trặc thì cứ quay lại.

Nghe người phụ nữ nói thế, anh P. quan sát thực tế tên, địa chỉ shop thời trang để đối chiếu lại thông tin niêm yết trên gói hàng. Sau khi thấy trùng khớp, anh P. nhận đơn hàng và ứng trước cho người phụ nữ 2 triệu đồng rồi rời đi.

Tuy nhiên, khi đến địa chỉ người phụ nữ cung cấp, anh P. không liên hệ được với người đàn ông, lúc này gọi vào số điện thoại người phụ nữ thì cũng “thuê bao không liên lạc được”. Sau đó, anh P. tức tốc chạy xe quay lại shop thời trang, nhưng người phụ nữ lúc nãy đã cao chạy xa bay.

Khi gặp chủ shop thật sự là chị L. và thuật lại câu chuyện, anh P. mới biết người phụ nữ và người đàn ông chính là đồng bọn trong màn kịch lừa đảo này.

Còn chị L. không ngờ mình vừa tiếp đón một vị khách ma mãnh. Trước khi giở thủ đoạn lừa đảo, người phụ nữ đã vào shop mua túi xách rồi đề nghị chị L. gói quà một cách kỹ lưỡng nhằm tránh bị phát hiện.

P. TẤN