Vờ mua nhà để trộm xe

Cập nhật, 07:04, Thứ Sáu, 21/01/2022 (GMT+7)

Với “nghề tay trái” là môi giới nhà đất, mỗi khi được nhờ bán nhà, ông K. đăng thông tin lên mạng xã hội để tìm khách hàng. Sau khi thông tin được đăng tải, có rất nhiều cuộc điện thoại gọi đến, trong đó có một nam thanh niên. Người thanh niên này cho biết thích sự yên tĩnh nên rất ưng ý với căn nhà ông K. giới thiệu và hẹn trưa cùng ngày đến xem cũng như hứa hẹn sẽ “hậu tạ” nếu thỏa thuận diễn ra suôn sẻ. Mừng thầm vì sắp có “kèo thơm”, ông K. nhanh chóng báo với gia chủ sắp xếp thời gian cho khách đến xem nhà.

Căn nhà mà ông K. giới thiệu nằm sâu trong một con hẻm nhỏ. Trưa ngày hôm đó, người thanh niên đi bằng xe ô tô đến đợi ở đầu hẻm. Ít phút sau đó, ông K. cũng xuất hiện chào hỏi:

- Có phải cậu mua nhà đúng không?

- Dạ, nhà ở trong hẻm này hả chú?- người thanh niên thắc mắc.

- Đúng rồi, để tôi chở cậu vô vì còn một đoạn hơi xa, xe hơi không chạy lọt đâu- ông K. nhiệt tình.

Người thanh niên vui vẻ chấp nhận lời đề nghị của ông K., điều này có lẽ đã nằm trong toan tính của anh ta từ trước. Thế nên, khi vừa vào căn nhà, người thanh niên đã đề nghị ngay với gia chủ được đi xem các phòng ngủ. Lúc này, ông K. cùng chủ căn nhà cũng nhiệt tình dẫn anh ta lên tầng trên. Sau khi xem được một lúc, ông K. dọ ý khách hàng:

- Cậu thấy căn nhà này ưng ý không?

- Dạ, em khoái thiết kế kiểu nhà như này nè, chắc tí nữa chốt giá luôn- người thanh niên tỏ vẻ dứt khoát.

Nghe người thanh niên nói vậy, ông K. mừng thầm và lúc này trong đầu chỉ nghĩ đến việc làm sao thuyết phục được anh ta mua căn nhà với giá cao để được hưởng kha khá tiền hoa hồng từ hai bên. Tuy nhiên, khi cuộc trò truyện vẫn đang diễn ra, người thanh niên xin phép xuống phía dưới lầu đi vệ sinh, nhưng thật ra là để hạ màn vở kịch của mình. Thừa cơ hội lúc ông K. cùng chủ nhà đang trò chuyện trên lầu, người thanh niên nhanh tay bẻ khóa chiếc xe tay ga của ông K.và điều khiển chạy mất dạng.

Đợi mãi không thấy người thanh niên trở lên, ông K. xuống phía dưới thì phát hiện chiếc xe của mình đã “không cánh mà bay”. Trong vụ việc này, ông K. chỉ biết trách bản thân mình vì những thông tin, hình ảnh căn nhà đăng tải trước đó quá chi tiết, kẻ gian đã khai thác và dễ bề toan tính các thủ đoạn để ra tay lấy trộm tài sản.

PT