Nhờ không tham của rơi

Cập nhật, 09:32, Thứ Tư, 19/01/2022 (GMT+7)

Dựng lên màn kịch đánh vào lòng tham của người khác hòng chiếm đoạt tài sản, nhưng hai kẻ gian trong câu chuyện sau đây đã chọn nhầm đối tượng. Nhờ tính trung thực, không tham của rơi, chị M. đã thoát được pha dàn cảnh để cướp tài sản của bọn chúng.

Chị M. kể lại, vào sáng chủ nhật hôm đó, do được nghỉ làm nên chị đi chợ trễ hơn mọi ngày. Mua đồ xong, chị M. điều khiển xe máy trở về nhà trọ thì bắt gặp một nam thanh niên chạy xe máy cùng chiều. Người này sắp bị rơi cái bóp tiền nên chị M. chạy đến nhắc nhở:

- Em ơi, coi chừng rớt cái bóp.

Nghe thấy chị M. gọi, nam thanh niên cảm ơn rối rít rồi dừng xe lại cất cái bóp cẩn thận vào túi. Sau đó, chị M. chạy tiếp một đoạn thì có một người đàn ông điều khiển xe máy chạy theo gọi í ới phía sau:

- Chị ơi, cái điện thoại này phải của chị làm rớt không?- Vừa nói, người đàn ông vừa đưa chiếc iPhone ra.

Thấy tài sản có giá trị, nhưng không phải của mình nên chị M. liền từ chối. Tuy nhiên, người đàn ông vẫn cố tình kéo dài thời gian bằng việc liên tục hỏi chị M.:

- Vậy chị có biết ai làm rớt hông?

- Không lẽ của cậu thanh niên lúc nãy?- chị M. nhớ lại.

Chị M. vừa dứt lời, nam thanh niên chị gặp trước đó cũng chạy đến và cho biết chiếc iPhone đó là của mình, đồng thời xin nhận lại. Lúc này, người đàn ông liền gặng hỏi:

- Cậu lấy gì chứng minh điện thoại này là của mình?

- Điện thoại này là của em thật, trong đó có hình của em. Với lại lúc nãy em cũng suýt làm rớt cái bóp, may nhờ có chị này nhắc- nam thanh niên vừa nói vừa hướng về chị M.

- Đúng rồi, hồi nãy tôi không kêu là cậu ấy làm rớt luôn cái bóp rồi- chị M. nói thêm.

Suy nghĩ một lúc, người đàn ông cũng đồng ý trả lại chiếc iPhone với điều kiện phải “hậu tạ” cho hắn và chị M. mỗi người 2 triệu đồng. Không chút đắn đo, nam thanh niên đồng ý ngay, nhưng hắn ta cho biết không đem đủ tiền mặt nên đề nghị người đàn ông và chị M. đi theo mình về nhà.

Lúc này, nghi ngờ có chuyện chẳng lành, chị M. nhất quyết từ chối đề nghị trên và phóng xe thẳng một mạch về nhà, mặc cho người đàn ông và nam thanh niên kia năn nỉ, hối thúc. Về đến nhà, chị M. kể lại sự việc thì được người dân sống ở khu nhà trọ cho biết đó là chiêu trò dẫn dụ nạn nhân vào đoạn đường vắng để ra tay cướp tài sản. Nếu như có lòng tham, chị M. đã trở thành “con mồi” của bọn chúng.

KT