Cảnh giác giả mạo tổng đài chăm sóc khách hàng ngành điện

Cập nhật, 14:31, Thứ Tư, 04/05/2022 (GMT+7)

 

Điện lực Vĩnh Long hướng dẫn khách hàng cài đặt App/Zalo chăm sóc khách hàng.
Điện lực Vĩnh Long hướng dẫn khách hàng cài đặt App/Zalo chăm sóc khách hàng.

(VLO) Hiện nay, trên mạng xã hội, một số trang web xuất hiện số điện thoại mạo danh tổng đài chăm sóc khách hàng ngành điện, khi khách hàng điện thoại vào các số này sẽ bị tính phí điện thoại rất cao, mà không được giải đáp thông tin hoặc giải quyết kịp thời các yêu cầu về điện.

Cụ thể, các trang web này giới thiệu, chỉ đường link đến tổng đài của nhiều điện lực tỉnh- thành cùng nội dung giới thiệu, hướng dẫn dịch vụ của ngành điện, cuối nội dung giới thiệu là số tổng đài giả mạo 19006592, 19000184, 1900299202.

Đáng chú ý, trong nội dung giới thiệu của tổng đài giả mạo đều lấy thông tin, địa chỉ các công ty điện lực và các chi nhánh điện lực trực thuộc nhằm cố ý giả mạo, trục lợi khi khách hàng muốn liên hệ ngành điện. Khi gọi đến các số điện thoại giả mạo này, khách hàng sẽ bị trả lời vòng vo không liên quan đến nội dung cần thiết, kéo dài thời gian cuộc gọi để tính cước phí điện thoại rất cao.

Theo thông tin được cung cấp, khi liên hệ đến số điện thoại 1900299202, khách sẽ nghe giới thiệu tổng đài cung cấp thông tin tổng hợp kèm nhạc chờ, mặc dù không kết nối được điện thoại viên nhưng vẫn bị tính cước 5.000 đ/phút.

Liên hệ tiếp số 190006592 được nghe giới thiệu tổng đài giải đáp thông tin. Sau khi kết nối với người nghe là giọng nữ, người gọi được hướng dẫn liên hệ số tổng đài chính thống của ngành điện là 19001006 khi cần thông tin cung cấp điện. Kiểm tra cước phí, người gọi phát hiện bị tính 16.000 đ/phút.

Tổng Công ty Điện lực Miền Nam (EVNSPC) khuyến cáo: Quý khách hàng sử dụng điện tại 21 tỉnh- thành phía Nam (từ Ninh Thuận đến Cà Mau) khi có bất cứ yêu cầu nào về điện cần giải đáp hoặc hỗ trợ, chỉ cần gọi đến duy nhất 2 số tổng đài Trung tâm chăm sóc khách hàng Điện lực miền Nam 19001006 - 19009000. Hoặc truy cập trang web https://cskh.evnspc.vn/, ứng dụng App/Zalo CSKH EVNSPC để được hướng dẫn kịp thời. Khách hàng tuyệt đối không nên gọi đến bất kỳ số điện thoại nào khác vì Tổng Công ty Điện lực Miền Nam không cho phép hay ủy quyền bất kỳ tổ chức, đơn vị, cá nhân nào thực hiện chức năng chăm sóc khách hàng của ngành điện lực miền Nam.

Trước đó, Công ty Điện lực Vĩnh Long cũng đã triển khai các điện lực huyện- thị- thành hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng App/Zalo CSKH EVNSPC để được hướng dẫn kịp thời.

Bài, ảnh: HẠNH UYÊN