Mất tiền oan vì chiêu lừa thuê mặt bằng

Cập nhật, 05:47, Thứ Năm, 25/08/2022 (GMT+7)

(VLO) Nạn nhân trong câu chuyện sau là chị L.- chủ một tiệm tạp hóa ở chợ thị trấn. Hôm ấy như mọi ngày, chị L. mở cửa buôn bán thì có một nam thanh niên ăn mặc bảnh bao đi xe ô tô chở theo nhiều thùng hàng. Người này cho xe dừng lại trước cửa tiệm và bắt chuyện với chị L.:

- Dạ, cho em hỏi chị có phải là chủ tiệm tạp hóa này không ạ?

- Đúng rồi, có chuyện gì không em?- chị L. thắc mắc.

- Em là nhân viên tiếp thị nước giải khát, thấy tiệm của chị có vị trí đẹp nên muốn thuê mặt bằng để bày bán sản phẩm.

Do trước đây từng có nhân viên tiếp thị thuê mặt bằng để bán sản phẩm nên chị L. thấy việc này quá đỗi bình thường. Hơn nữa, vì muốn có thêm khoản thu nhập nên khi nghe nam thanh niên có nhã ý muốn thuê mặt bằng, chị L. cởi mở tiếp chuyện.

Trong lúc trao đổi, nam thanh niên lấy ra một chai nước ngọt có ga giới thiệu đây là sản phẩm muốn bày bán. Lúc này, chị L. có vẻ đắn đo vì nhãn hàng nước giải khát này chị chưa thấy, chưa nghe bao giờ. Thấy vậy, nam thanh niên tiếp tục “mồi chài”:

- Đây là sản phẩm mới mà công ty cần quảng cáo, nếu chị đồng ý cho thuê mặt bằng em sẽ cho người đặt tủ mát ở đây.

- Nhưng em thuê trong bao lâu, chi phí ra sao?- chị L. hỏi.

Lúc này, nam thanh niên lấy ra một bản hợp đồng đã soạn sẵn đưa cho chị L. xem, đi kèm lời hứa hẹn hấp dẫn:

- Công ty sẽ thuê trong thời hạn 6 tháng với chi phí là 60 triệu đồng, nếu tiêu thụ được sản phẩm sẽ tiếp tục thuê, nhưng chị phải đặt cọc trước 5 triệu đồng.

- Ủa, có vụ đặt cọc nữa hả em?- chị L. ngạc nhiên.

- Dạ, chị đặt cọc trước xem như giữ hàng hóa và tủ mát. Nếu đồng ý ký hợp đồng thì công ty sẽ hỗ trợ thêm tiền điện, tiền hoa hồng khi chị bán được sản phẩm.

Trước lời đề nghị hấp dẫn trên của nam thanh niên, chị L. có chút lưỡng lự. Song, sau khi xem qua hợp đồng có con dấu đại diện, chị L. dần tin tưởng và nghĩ việc có thêm sản phẩm mới sẽ thu hút khách đến cửa tiệm đông hơn nên đồng ý cho thuê. Lúc này, nam thanh niên ra xe khiêng các thùng hàng có dấu niêm phong xuống giao cho chị L. và dặn dò:

- Số hàng hóa này đã niêm phong, chiều nay nhân viên chở tủ mát đến thì chị bàn giao lại cho họ nguyên trạng như thế này giúp em.

Chị L. định khui thùng hàng kiểm tra, nhưng nghe nam thanh niên nói thế thì vào nhà lấy 5 triệu đồng đưa cho hắn ta. Sau khi nhận tiền của chị L., nam thanh niên cho biết sẽ hối thúc người chở tủ mát đến rồi vội vàng lên xe chạy đi khỏi. Còn chị L. thì mừng thầm đã trúng được mối làm ăn lớn.

Tuy nhiên, chờ mãi đến tối cùng ngày vẫn không thấy người chở tủ mát, gọi vào số của nam thanh niên cũng không ai bắt máy, chị L. khui các thùng hàng kiểm tra mới tá hỏa phát hiện bên trong chỉ toàn là nước uống đóng chai.

P.TẤN