FIFA Day's sôi động ở Đông Nam Á với các trận giao hữu hấp dẫn

Cập nhật, 15:28, Thứ Năm, 25/05/2023 (GMT+7)

Loạt trận giao hữu FIFA Day's tháng 6 tới chứng kiến hoạt động sôi nổi của các nền bóng đá hàng đầu khu vực Đông Nam Á.

Tuyển Indonesia có dịp đối đầu đương kim vô địch thế giới Argentina vào tháng 6 tới - Ảnh: BOLA
Tuyển Indonesia có dịp đối đầu đương kim vô địch thế giới Argentina vào tháng 6 tới - Ảnh: BOLA

Các đội tuyển Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Malaysia... đều có lịch thi đấu giao hữu quốc tế nhằm rà soát lực lượng, chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026 và vòng chung kết AFC Asian Cup 2023.

Theo kế hoạch, tuyển Thái Lan sẽ có hai trận giao hữu trong tháng 6 và đều diễn ra trên sân khách. Đó là các trận gặp Đài Loan (16/6) và Hong Kong (19/6). Tuyển Thái Lan được chờ đợi sẽ tìm lại cảm giác chiến thắng trước hai đối thủ yếu này, bởi kể từ khi đánh bại tuyển Việt Nam ở chung kết AFF Cup, Thái Lan toàn thua trong các trận giao hữu.

Tuyển Malaysia cũng có hai trận giao hữu gặp hai đối thủ dưới cơ là Quần đảo Solomon (14/6) và Yemen (20/6) trên sân nhà. Hai trận giao hữu này nhằm hoàn thiện lối chơi của Malaysia dưới thời HLV Kim Pan Gon.

Trong khi đó, tuyển Việt Nam chỉ có một trận giao hữu trong tháng 6. Đó là cuộc đọ sức với tuyển Hong Kong tại Hải Phòng. Đây là trận đấu quốc tế đầu tiên của tuyển Việt Nam sau thất bại ở chung kết AFF Cup 2022. Ngoài ra, gặp Hong Kong chính là trận ra mắt cùng tuyển Việt Nam của HLV Troussier.

Nổi bật hơn cả là tuyển Indonesia khi có hai trận giao hữu với Palestine (ngày 14/6) và Argentina (19/6) trên sân nhà. Cả Palestine và Argentina đều được đánh giá cao hơn Indonesia. 

Nhưng tâm điểm của người hâm mộ Indonesia chính là màn đọ sức với nhà đương kim vô địch thế giới Argentina. Theo truyền thông Indonesia, liên đoàn bóng đá nước này (PSSI) đã phải bỏ ra khoảng 5 triệu USD để mời tuyển Argentina.

Theo TTO