Tiền thưởng SEA Games 32: Nguyễn Thị Oanh dẫn đầu

Cập nhật, 19:44, Thứ Ba, 23/05/2023 (GMT+7)

 

Nguyễn Thị Oanh và các VĐV điền kinh được thưởng xứng đáng sau SEA Games 32 (Ảnh: Khoa Nguyễn).
Nguyễn Thị Oanh và các VĐV điền kinh được thưởng xứng đáng sau SEA Games 32 (Ảnh: Khoa Nguyễn).

Tại SEA Games 32, nhiều vận động viên (VĐV) Việt Nam thi đấu đặc biệt xuất sắc. Sau khi về nước, các VĐV thi đấu thành công tại Đại hội thể thao Đông Nam Á đều được tưởng thưởng.

Nguyễn Thị Oanh, Nguyễn Thị Huyền (điền kinh), Nguyễn Huy Hoàng (bơi) đặc biệt xuất sắc. Họ không chỉ giành nhiều huy chương vàng (Nguyễn Thị Oanh giành 4 HCV, Nguyễn Thị Huyền 3 HCV, Nguyễn Huy Hoàng 3 HCV), mà còn khẳng định được chỗ đứng ở các môn cơ bản nhất của phong trào Olympic.

Với 4 HCV (chạy 1.500m, 5.000m, 10.000m và 3.000m vượt chướng ngại vật), mỗi HCV Nguyễn Thị Oanh nhận 45 triệu đồng (tổng cộng 180 triệu đồng cho 4 HCV) từ ngành TDTT. Ngoài ra, Nguyễn Thị Oanh nhận 400 triệu đồng khác từ tiền thưởng của các đơn vị, các mạnh thường quân.

Về hiện vật, Nguyễn Thị Oanh nhận một xe ô tô và một căn hộ từ các nhà tài trợ. Tổng cộng, cho đến thời điểm hiện tại, Nguyễn Thị Oanh có mức nhận thưởng khoảng 580 triệu đồng tiền mặt, một xe ô tô và một căn hộ.

Về phía Nguyễn Huy Hoàng, kình ngư người Quảng Bình nhận 155 triệu đồng cho 3 HCV và 1 HCĐ từ ngành TDTT và thêm 200 triệu đồng nữa từ nguồn tiền thưởng của địa phương.

Tương tự như thế, kình ngư Trần Hưng Nguyên nhận 180 triệu đồng từ ngành TDTT (cho 3 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ) và tiền thưởng từ đơn vị chủ quản của Hưng Nguyên.

Ngoài các VĐV đặc biệt xuất sắc đã nêu ở trên, vốn được dự báo từ trước sẽ thành công lớn tại SEA Games 32, đại hội còn chứng kiến thành công bất ngờ của Thể thao Việt Nam ở một số môn và một số nội dung, như tấm HCV bóng bàn đôi nam nữ, HCV đơn nam môn golf.

Theo đó, cặp đôi Đinh Anh Hoàng và Trần Mai Ngọc ngoài việc nhận tiền thưởng 45 triệu đồng/người từ ngành TDTT, họ nhận thêm 80 triệu đồng (cho cả hai người) từ Liên đoàn bóng bàn Việt Nam, và phần lớn khoản tiền thưởng 1 tỷ đồng từ nhà tài trợ (dành cho tất cả các huy chương của đội tuyển bóng bàn Việt Nam tại SEA Games 32).

Ngoài môn bóng bàn, môn golf cũng là môn tạo bất ngờ rất lớn, khi lần đầu tiên trong lịch sử có HCV SEA Games.

Cụ thể, người giành HCV đơn nam Lê Khánh Hưng sẽ nhận 45 triệu đồng từ ngành TDTT, 50 triệu đồng từ Hiệp hội golf Việt Nam và 200 triệu đồng từ nhà tài trợ.

Sau khi giành HCV SEA Games 32, ngoài mức thưởng của ngành TDTT (45 triệu đồng cho mỗi cầu thủ), đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam nhận 3,6 tỷ đồng từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), thêm 2 tỷ đồng khác từ các nhà tài trợ, tổng cộng 5,6 tỷ đồng từ các tổ chức xã hội và các mạnh thường quân. 

Theo Trọng Vũ/Dân Trí