Chờ diện mạo mới của đội tuyển quốc gia

Cập nhật, 07:08, Thứ Năm, 25/05/2023 (GMT+7)

Sau những tín hiệu tích cực từ tuyển U.22 Việt Nam tại SEA Games vừa qua, NHM bóng đá nước nhà đang mong chờ một diện mạo mới của ĐTQG dưới thời HLV Philippe Troussier. Và V-League 2023 trở lại là cơ hội tốt để chiến lược gia người Pháp lựa chọn những con người phù hợp nhất với lối chơi tấn công mà ông đang xây dựng cho bóng đá Việt Nam.

Trận giao hữu với Hong Kong vào tháng 6 tới sẽ là thử thách đầu tiên của HLV Troussier tại ĐTQG. Đây không phải là đối thủ xứng tầm của chúng ta nhưng NHM chờ đợi nhiều hơn một chiến thắng. Đó là lối chơi của ĐT, điều mà chiến lược gia người Pháp chưa thể định hình một cách rõ ràng cho tuyển U.22 tại SEA Games 32. Nhưng có một điều đáng mừng là ở các loạt trận trong khuôn khổ vòng 8 V-League vừa qua, nhiều cầu thủ nội đã chơi ấn tượng, qua đó gửi lời chào thuyết phục đến HLV Troussier.

Cuộc đối đầu giữa TP Hồ Chí Minh và Công an Hà Nội không phải là tâm điểm ở vòng 8 nhưng là trận cầu hấp dẫn nhất trong ngày V-League trở lại khi có đến 8 bàn thắng được ghi. Vũ Văn Thanh trong ngày được HLV Flavio bố trí chơi ở vị trí tiền vệ cánh phải đã tỏa sáng với cú đúp bàn thắng và 1 kiến tạo giúp Công an Hà Nội rời sân Thống Nhất với 3 điểm trọn vẹn. Đây là những pha lập công đầu tiên của Văn Thanh cho đội bóng mới và cũng cho thấy sự hiệu quả dù cựu cầu thủ HAGL chơi ở vị trí trái sở trường để kết hợp với Hồ Tấn Tài tạo thành mũi khoan phá lợi hại nơi hành lang cánh phải.

Một cầu thủ khác cũng làm được điều tương tự như Văn Thanh đó chính là Hoàng Đức. Trong cuộc tiếp đón Topenland Bình Định, tiền vệ của Viettel được bố trí đá gần vòng cấm và lập tức tỏa sáng bằng cú đúp bàn thắng giúp đội nhà đánh bại đối thủ với tỷ số 2-1. Bất ngờ là cả 2 bàn thắng đều được thực hiện từ những cú đánh đầu chuẩn xác. Điều mà NHM hiếm khi được chứng kiến. Qua đó, cho thấy Hoàng Đức đang dần hoàn thiện những kỹ năng ghi bàn, dù tiền vệ sinh năm 1998 từ lâu đã là trụ cột của ĐT Việt Nam và thuộc top những cầu thủ chơi ổn định nhất. Việc Hoàng Đức tỏa sáng ở vai trò tiền vệ tấn công có thể sẽ là một phương án cho HLV Troussier trong triết lý bóng đá tấn công của ông.

Văn Thanh, Hoàng Đức là 2 cái tên đặc biệt trong số nhiều cầu thủ thi đấu nổi bật tại vòng 8 vừa qua. V-League 2023 vẫn còn rất nhiều vòng đấu lẫn những cuộc đụng độ nảy lửa phía trước và hy vọng sẽ có thêm nhiều cầu thủ nữa ghi điểm trong mắt HLV Troussier.

MAI THƯƠNG