Giải Bóng đá hạng nhì quốc gia 2023

Vĩnh Long thắng trận ra quân

Cập nhật, 15:26, Thứ Năm, 25/05/2023 (GMT+7)

 

Một pha tranh chấp bóng quyết liệt giữa cầu thủ hai đội Dugong Kiên Giang và Vĩnh Long.
Một pha tranh chấp bóng quyết liệt giữa cầu thủ hai đội Dugong Kiên Giang và Vĩnh Long.

Chiều 24/5,  chính thức khởi tranh trên các sân cỏ cả nước. Lượt trận đầu tiên ở bảng B chứng kiến sự thăng hoa của các đội khách, với chiến thắng của Vĩnh Long trước Dugong Kiên Giang và Gia Định trước Tiền Giang.

Bước vào trận đấu, phía đội chủ nhà Dugong Kiên Giang được ưu thế về chiều gió của vùng đất biển Tây Nam cùng sức trẻ của các gương mặt từ CLB Viettel tăng cường, đã có nhiều pha bóng gây sức ép trước cầu môn của thủ thành Văn Huyền (1- Vĩnh Long). Bên cạnh đó, Hoàng Nam (18- Vĩnh Long) phải rời sân sớm sau pha va chạm với cầu thủ đội Dugong Kiên Giang ở phút thứ 26. Hiệp 1 khép lại mà không bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp 2, HLV Nguyễn Minh Cảnh điều chỉnh lại đội hình khi đưa Thái Bảo (3) vào sân và cầu thủ này đã thi đấu khá chắc chắn ở hàng phòng ngự. Đến phút 52, từ quả đá phạt trực tiếp ở giữa sân, Nguyễn Đồng Tháp (66- Vĩnh Long) đã có một “siêu phẩm” với cú sút căng như “kẻ chỉ” vào lưới thủ môn Văn Bá (1-Dugong Kiên Giang), mở tỷ số 1-0 cho Vĩnh Long. Có được bàn thắng trên sân khách, các cầu thủ Vĩnh Long càng chơi càng hưng phấn và tiếp tục tạo ra nhiều pha bóng về phía khung thành Dugong Kiên Giang. Phút 67, Phát Tài (8) nâng tỷ số lên 2-0 cho Vĩnh Long sau cú sút cận thành.

10 phút cuối trận đấu, các cầu thủ Vĩnh Long lùi sâu về phần sân nhà để bảo vệ tỷ số. Và cũng đáng khen cho thủ thành Văn Huyền với những phản xạ kịp thời đã vô hiệu hóa các chân sút đội chủ nhà để giữ sạch mành lưới cho Vĩnh Long.

Kết quả 2 trận đấu khác ở bảng B: Tiền Giang- Gia Định 0-1, Trẻ TP Hồ Chí Minh- Đồng Nai 2-2. Sau vòng đấu đầu tiên, dù có cùng 3 điểm nhưng Vĩnh Long chiếm ngôi đầu bảng nhờ hơn Gia Định hiệu số bàn thắng bại. Các vị trí tiếp theo: 3/ Đồng Nai, 4/ Trẻ TP Hồ Chí Minh (cùng 1 điểm), 5/ Đồng Tháp, 6/ Tiền Giang, 7/ Dugong Kiên Giang (cùng 0 điểm).

Niềm vui của các cầu thủ Vĩnh Long sau pha ghi bàn của Nguyễn Đồng Tháp (66).
Niềm vui của các cầu thủ Vĩnh Long sau pha ghi bàn của Nguyễn Đồng Tháp (66).

Còn ở bảng A, các đội chủ nhà đều có điểm ở trận ra quân, nhưng chỉ có Đắk Lắk hưởng niềm vui trọn vẹn với chiến thắng 2-1 trước Lâm Đồng để độc chiếm ngôi đầu bảng. Tân binh Luxury Hạ Long cầm chân đội khách PVF với tỷ số 1-1, trong khi chủ nhà Trẻ SHB Đà Nẵng hòa 0-0 trước Trẻ Quảng Nam.

Theo lịch thi đấu của BTC, lượt trận thứ hai ở 2 bảng A và B sẽ diễn ra vào ngày 28 và 29/5. Sau khởi đầu thuận lợi ở trận ra quân, Vĩnh Long sẽ trở về sân nhà để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Đồng Tháp. Trận đấu này diễn ra vào lúc 15 giờ ngày 29/5 và mở cửa tự do để phục vụ khán giả.

Tin, ảnh: P.PHONG- D.THU