1 năm tù vì tàng trữ "hàng trắng"

Cập nhật, 13:55, Thứ Ba, 18/04/2023 (GMT+7)

(VLO) TAND huyện Long Hồ vừa mở phiên tòa xét xử hình sự sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Ngọc Thanh N. (SN 2004, ngụ Phường 5, TP Vĩnh Long) 1 năm tù vì tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Theo hồ sơ vụ án, N. là đối tượng nghiện ma túy và thường xuyên đến khu vực ấp Tân An (xã Tân Hạnh, huyện Long Hồ) mua “hàng trắng” để thỏa mãn cơn nghiện.

Ngày 30/11/2022, N. điều khiển xe máy đến khu vực trên gặp một thanh niên (không rõ lai lịch) hỏi mua ma túy với giá 400.000đ. Số ma túy được đựng trong 3 bịch nilon.

Sau đó, N. giấu 3 bịch nilon vào túi quần rồi điều khiển xe máy chạy về nhà. Đến khu vực ấp Thanh Mỹ 1 (xã Thanh Đức, huyện Long Hồ), N. bị lực lượng chức năng bắt quả tang hành vi phạm tội và thu giữ tang vật.

Qua giám định, cơ quan chức năng xác định mẫu chất rắn màu trắng trong 3 bịch nilon là ma túy loại methamphetamine, có khối lượng 0,764g.

Quá trình điều tra cũng như tại tòa, N. thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội và bị tuyên phạt mức án trên. Đối với hành vi của nam thanh niên, cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ và khi có căn cứ sẽ xử lý sau.

P.TẤN