Không để hình thành "điểm nóng", tụ điểm phức tạp về ma túy

Cập nhật, 14:32, Thứ Sáu, 10/03/2023 (GMT+7)

(VLO) Ngành chức năng thống kê hiện toàn tỉnh có hơn 2.152 người nghiện và người sử dụng ma túy có hồ sơ quản lý.

Hơn 80% trong số này ở ngoài cộng đồng, còn lại được quản lý, điều trị tại cơ sở cai nghiện ma túy, trại tạm giam, nhà tạm giữ.

Năm 2022, công an điều tra 43 vụ với 53 đối tượng là người nghiện và người sử dụng ma túy phạm tội, chủ yếu là trộm cắp tài sản, cướp giật tài sản, cố ý gây thương tích.

Nhằm đấu tranh, ngăn chặn tội phạm, tệ nạn ma túy, BCĐ Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc lưu ý các ban, ngành, địa phương tập trung lực lượng, triển khai đồng bộ các giải pháp kiềm chế gia tăng và quản lý chặt chẽ người nghiện ma túy.

Đồng thời, đặt ra một số mục tiêu trong năm nay như: không để hình thành “điểm nóng”, tụ điểm phức tạp về ma túy. 100% các vụ việc có thông tin về vận chuyển trái phép chất ma túy qua đường bưu điện, chuyển phát nhanh, dịch vụ giao hàng được xác minh làm rõ.

Trên 80% người nghiện và người sử dụng trái phép chất ma túy có hồ sơ quản lý được tiếp cận các dịch vụ tư vấn, điều trị, cai nghiện, hòa nhập cộng đồng. Công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về phòng chống ma túy được tổ chức tại tất cả xã, phường, thị trấn, trường học, khu công nghiệp.

TRUNG HƯNG