Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh- Nguyễn Minh Dũng tiếp xúc cử tri xã Long Phước

Cập nhật, 15:30, Thứ Hai, 22/05/2023 (GMT+7)

 

Ông Nguyễn Minh Dũng trao đổi với cử tri xã Long Phước.
Ông Nguyễn Minh Dũng trao đổi với cử tri xã Long Phước.

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp giữa năm 2023, sáng 22/5, ông Nguyễn Minh Dũng- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cùng các đại biểu HĐND 3 cấp đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Long Phước (huyện Long Hồ) 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri nghe báo cáo kết quả kỳ họp chuyên đề lần thứ 3 HĐND tỉnh, kết quả kỳ họp chuyên đề lần thứ nhất HĐND huyện và xã. Đồng thời, dự kiến chương trình kỳ họp giữa năm 2023 của HĐND 3 cấp và báo cáo kết quả giải các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các đợt tiếp xúc trước.

Dịp này, cử tri cũng kiến nghị đến đại biểu HĐND nhiều vấn dân sinh bức xúc như: xem xét lại Luật khoáng sản, tạo điều kiện cho người dân cải tạo đất, hạ thấp mặt ruộng để phát triển sản xuất; xử lý các trường hợp lấn chiếm lòng lề đường gây ảnh hưởng an toàn giao thông; sớm bổ sung vắc xin cho chương trình tiêm chủng mở rộng trẻ em để tránh bùng phát dịch bệnh; đưa thuốc điều trị hậu COVID-19 vào danh mục thuốc được hưởng BHYT; cần nghiên cứu để tránh trường hợp vừa làm căn cước công dân và cấp hộ chiếu xong rồi lại phải làm mới; giảm học phí và linh hoạt trong việc đóng học phí.

Bên cạnh, cần có các nghị quyết chuyên đề về tháo gỡ đầu ra cho nông sản chủ lực và các chính sách hỗ trợ nông dân; chính sách đào tạo, chế độ đãi ngộ học sinh giỏi cấp quốc gia.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh- Nguyễn Minh Dũng cùng các đại biểu và lãnh đạo địa phương đã tiếp thu và lần lượt giải trình các ý kiến kiến nghị của cử tri. Đồng thời, lưu ý huyện tiếp tục quan tâm chỉ đạo thêm về các giải pháp thực hiện đồng bộ, hiệu quả để giữ gìn cảnh quan môi trường, về vấn đề khai thác đất mặt. Địa phương cần nghiên cứu giúp người dân tham gia chuyển đổi số.

Cử tri xã Long Phước gửi gắm kiến nghị đến đại biểu HĐND.
Cử tri xã Long Phước gửi gắm kiến nghị đến đại biểu HĐND.

Ông Nguyễn Minh Dũng cũng thông tin thêm đến cử tri về các chương trình hỗ trợ đào tạo, cấp học bổng cho học sinh, sinh viên học giỏi; các giải pháp thúc đẩy tiêu thụ nông sản của tỉnh thời gian qua... Qua đây, ông cho biết sẽ tiếp tục có sự phối hợp để thực hiện tốt hơn thời gian tới.

Tin, ảnh: XUÂN TƯƠI