Thu hút khán giả trẻ từ chương trình thực tế về du lịch

04:08, 06/08/2023

Sau thành công của "2 ngày 1 đêm", hàng loạt chương trình thực tế về du lịch lên sóng và được khán giả đón nhận. Tình yêu du lịch, ẩm thực, nét đẹp văn hóa Việt Nam dễ dàng và nhanh chóng được các bạn trẻ lan tỏa trên mạng xã hội.
 

Chương trình “2 ngày 1 đêm” quảng bá nét đẹp của nhiều tỉnh thành, thu hút đông đảo khán giả trẻ. Ảnh chụp từ chương trình
Chương trình “2 ngày 1 đêm” quảng bá nét đẹp của nhiều tỉnh thành, thu hút đông đảo khán giả trẻ. Ảnh chụp từ chương trình
Sau thành công của “2 ngày 1 đêm”, hàng loạt chương trình thực tế về du lịch lên sóng và được khán giả đón nhận. Tình yêu du lịch, ẩm thực, nét đẹp văn hóa Việt Nam dễ dàng và nhanh chóng được các bạn trẻ lan tỏa trên mạng xã hội.
 
Các chương trình truyền hình thực tế về du lịch đang xuất hiện ngày càng nhiều trên sóng truyền hình và mạng xã hội. Trong hàng ngàn bình luận sôi nổi của những bạn trẻ, có nhiều bình luận cho thấy những chương trình này quảng bá, giới thiệu điểm đến du lịch Việt Nam một cách tích cực.
 
Tận dụng lợi thế của mạng xã hội, những danh lam thắng cảnh, nét đẹp văn hóa, ẩm thực, làng nghề của mỗi vùng đất được người xem biết đến nhiều hơn. Cảnh quay dưới góc nhìn của những người trẻ, kết hợp cùng những nghệ sĩ và trò chơi vận động hay thử thách vui nhộn, sự tương tác với người dân bản địa tạo ra nét riêng và dấu ấn đáng nhớ tại mỗi vùng đất. 
 
Cùng với “2 ngày 1 đêm”, hàng loạt chương trình lên sóng và được khán giả đón nhận: “Hành trình rực rỡ”, “Biển của hy vọng”, “Ước mơ bốn bể là nhà”, “Hè rồi đi thôi”… Trong đó, “Hành trình rực rỡ” được phát sóng trên kênh VTV3 đạt vị trí số 1 bảng thịnh hành trên YouTube trong nhiều tuần.
 
Chương trình thuần Việt, đưa khán giả khám phá các vùng đất, văn hóa, con người trên đất nước ta.
 
Tại mỗi hành trình, các thành viên và khách mời sẽ tham gia các trò chơi, thử thách để lấy điểm. Các thử thách này đều gắn với câu chuyện, văn hóa và con người địa phương. Trong tuần giới thiệu về ĐBSCL, “Hành trình rực rỡ” gây sốt khi tái hiện đám cưới miền Tây, chạm đến ký ức của nhiều người với cảnh rước dâu bằng xuồng. 
 
Những đoạn phim được yêu thích đôi khi không phải là những gì độc, lạ mà là lúc nó tìm được sự đồng cảm và chạm vào hoài niệm từ mọi người. Không khí nhộn nhịp của đám cưới khiến cho một vùng quê rộn ràng.
 
Cổng lá dừa, đủng đỉnh; bàn thờ tổ tiên được trang trí long phụng rực rỡ, mâm lễ vật trầu cau, trà rượu, trái cây… đã tái hiện cho khán giả những giá trị truyền thống đáng quý từ xưa của Việt Nam.
 
Khán giả bày tỏ: “Mong rằng những giá trị đó sẽ không phai mờ đi mà sẽ tiếp tục được nhớ đến và lưu truyền”. 
 
Một chương trình của HTV7 cũng thu hút người xem là “Ước mơ bốn bể là nhà”. Điểm nhấn của chương trình là hướng tới thiên nhiên, trong đó các trải nghiệm luôn gắn với nông nghiệp, làng nghề. Đặc biệt, các nhân vật nghỉ ngơi về đêm bằng cách cắm trại ngoài trời. Các thành viên tự dựng lều trại bên suối, bên hồ, trên đồi…, tự chuẩn bị bữa ăn theo phong cách điền dã.
 
Từ những thước phim, khán giả cùng đặt chân đến những vùng đất mới, đắm mình vào thiên nhiên xanh mát và tìm hiểu những món ăn hấp dẫn. 
 
Chương trình “Hành trình kỳ thú- Let’s Feast Vietnam” sắp lên sóng cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt khi quy tụ 14 nhà sáng tạo tài năng đến từ 6 quốc gia, vùng lãnh thổ trong khu vực châu Á. Trong suốt hành trình của chương trình, các đội chơi sẽ lần lượt trải qua vô số thử thách lên rừng, xuống biển đòi hỏi cả sự khéo léo, thông minh, bền bỉ và tinh thần đồng đội.
 
Đặc biệt, các thí sinh vừa phải chinh phục các thử thách vượt các giới hạn của bản thân mình vừa phải làm các video ngắn dưới áp lực thời gian. Đây cũng là yếu tố hứa hẹn đầy hấp dẫn, gay cấn, hài hước và đáng mong chờ .
“Hành trình rực rỡ” tái hiện cảnh rước dâu bằng xuồng đầy hoài niệm. Ảnh chụp từ chương trình
“Hành trình rực rỡ” tái hiện cảnh rước dâu bằng xuồng đầy hoài niệm. Ảnh chụp từ chương trình
Chương trình sẽ được phát sóng từ ngày 15/8 trên Netflix khu vực châu Á cùng nền tảng Meta trên toàn thế giới với các video ngắn trên Facebook và Instagram của nhà sản xuất và trên các kênh riêng của 14 người chơi. Chương trình cũng có phụ đề đa ngôn ngữ: tiếng Anh, tiếng Việt, tiếng Trung, tiếng Indonesia, tiếng Philippines, tiếng Hàn Quốc và nhiều ngôn ngữ khác.
 
 
Dù có chung đề tài khai thác về du lịch nhưng các chương trình đều có sự đầu tư về nội dung, hướng đến những điểm khác biệt mang đến cho người xem nhiều cảm nhận, góc nhìn đa chiều. Một chương trình chỉn chu, nghiêm túc về mặt nội dung lẫn hình thức mới đủ sức lan tỏa thông điệp tốt đẹp, góp phần để những người trẻ thêm tự hào và tích cực quảng bá du lịch Việt Nam. 
PHƯƠNG THƯ
 
Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh