Đá gà ăn thua bằng tiền, lãnh án

Cập nhật, 13:24, Thứ Sáu, 19/05/2023 (GMT+7)

(VLO) 1 năm sau khi bị xử lý hành chính về hành vi đánh bạc và chưa được xóa tiền sự, Nguyễn Hữu Thông (SN 2003, ngụ xã Trung Thành Tây, huyện Vũng Liêm) tái phạm nên bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Vũng Liêm, ngày 3/12/2022, lực lượng công an kiểm tra một khu vườn ở ấp Hòa Nghĩa (xã Trung Thành Tây) bắt quả tang Thông và 4 người khác đá gà, thu giữ hơn 6,8 triệu đồng và một số tang vật liên quan.

Quá trình điều tra xác định, trưa 3/12/2022, Thông cùng nhóm bạn đem gà đến khu vườn trên đá với gà của nhóm T.Q.T., tiền cá cược là 1,6 triệu đồng. Do đá thua nên N.T.R. (cùng nhóm với Thông) đem một con gà khác đến đá tiếp thì bị công an phát hiện.

Tháng 12/2021, Thông bị Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an tỉnh) phạt 1,5 triệu đồng vì hành vi đánh bạc.

Lần này, Thông phạm tội khi chưa được xóa tiền sự nên Công an huyện Vũng Liêm khởi tố bị can, xử lý hình sự. Những người còn lại do chưa có tiền án, tiền sự, hành vi chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm nên chỉ bị phạt hành chính.

Hành vi của Thông đã phạm vào tội “Đánh bạc” được quy định tại khoản 1, Điều 321 Bộ luật Hình sự nên TAND huyện Vũng Liêm phạt bị cáo 1 năm cải tạo không giam giữ.

LƯỠNG- THỊNH