Kích cầu thị trường dịp lễ 2/9

Cập nhật, 16:39, Thứ Sáu, 02/09/2022 (GMT+7)

Đón dịp nghỉ lễ kéo dài 4 ngày, nhiều siêu thị, cửa hàng, trung tâm thương mại… đã chủ động tăng lượng hàng hóa, kèm theo các chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu tiêu dùng.

Bên cạnh đó, để đảm bảo ổn định thị trường, các lực lượng chức năng cũng tăng cường quản lý, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng…

Siêu thị có nhiều chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng.
Siêu thị có nhiều chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng.

Hàng hóa dồi dào, hiều khuyến mãi

Để phục vụ nhu cầu tiêu dùng dịp lễ, nhiều tiểu thương, chủ cửa hàng cho hay: Từ khoảng 2 tuần nay, đã chuẩn bị hàng hóa dồi dào, đa dạng chủng loại mẫu mã, kèm theo khuyến mãi để thu hút khách hàng đến mua sắm. Bên cạnh các mặt hàng bánh, kẹo, tăng lượng dự trữ bia, nước giải khát hơn. Đáng chú ý, giá các mặt hàng tương đối ổn định.

Chị Lê Trúc My- chủ cửa hàng phân phối My Tỷ Mai (Phường 1- TP Vĩnh Long), cho hay: “Cửa hàng đã tăng lượng hàng nhập vào 5- 10% so với thường ngày, giá các mặt hàng không biến động nhiều. Theo đó, sức mua từ 31/8 đã bắt đầu sôi động hơn”.

Siêu thị Co.opmart Vĩnh Long có nhiều khuyến mãi như: Siêu ưu đãi với hóa đơn 400.000đ các ngày 2, 3, 4/9; ưu đãi lớn từ nay đến 14/9, mua sắm sản phẩm thứ 2 cùng loại chỉ 1.000đ,…

Trong đó, chương trình Tự hào hàng Việt 2022 với chủ đề “Ngôi nhà hàng Việt- Ưu đãi bùng nổ” mang ý nghĩa tự hào của hàng Việt Nam, hàng hóa sản xuất trong nước, để mang đến cho người tiêu dùng nhiều ưu đãi, thiết thực chia sẻ áp lực chi tiêu.

Anh Văn Quốc Hoàng- Giám đốc Siêu thị Co.opmart Vĩnh Long, cho biết: Trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay, dự báo lượng khách hàng đến tham quan, mua sắm sẽ tăng từ 20- 30% so với ngày thường nên siêu thị chủ động nhập thêm hàng hóa gấp đôi, ước trị giá hàng nhập thêm khoảng 10 tỷ đồng, bảo đảm đủ nguồn hàng cung ứng. Dự kiến doanh thu sẽ tăng 50- 70% so với ngày thường.

Bên cạnh các mặt hàng thiết yếu, các cửa hàng, trung tâm kinh doanh mặt hàng điện máy, điện lạnh, điện gia dụng cũng có nhiều chương trình khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng dịp lễ này. Trung tâm Thương mại Khai Trí (Phường 1- TP Vĩnh Long), có chương trình khuyến mãi mừng đại lễ 2/9: Giảm giá hoành tráng- đón lễ đầu tháng; mua 1 được 2, chương trình tri ân khách hàng- không cần mua hàng tặng 2.900 phần quà cho khách hàng đến tham quan,…

Tại Trung tâm Mua sắm Nguyễn Kim Vĩnh Long (Phường 4- TP Vĩnh Long), bên cạnh các chương trình khuyến mãi giảm giá, tặng quà, còn có chương trình khuyến mãi “Mừng đại lễ- mua hàng hiệu, giảm tiền triệu” với hàng trăm sản phẩm từ thương hiệu lớn,…

Anh Võ Thanh Hiếu- Giám đốc Trung tâm Mua sắm Nguyễn Kim Vĩnh Long cho hay: Dịp lễ, trung tâm cũng nhập hàng mới nhiều hơn và liên tục để đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng.

"Nhu cầu tiêu dùng trong dịp lễ này rất cao, dự đoán có thể tăng từ 100- 200% so với ngày thường do người dân hạn chế mua trong tháng 7 âl, chuyển đơn hàng sang tháng 8 âl để đón khuyến mãi dịp lễ. Trung tâm cam kết mang đến các mặt hàng chất lượng với ưu đãi, mang lại tiện ích tối đa cho người tiêu dùng”- anh Hiếu chia sẻ.

Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường

Theo ngành chức năng, dịp lễ là cơ hội để các cửa hàng trung tâm thương mại kích cầu tiêu dùng, đưa ra thị trường lượng lớn hàng hóa kèm khuyến mãi, ưu đãi.

Do đó, để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các đơn vị kinh doanh chân chính, ngành chức năng cũng đã tăng cường kiểm soát thị trường trong dịp nghỉ lễ, nhất là việc đăng ký giá, niêm yết giá tại các điểm kinh doanh dịch vụ; chú trọng phát hiện và xử lý các trường hợp tăng giá bất hợp lý.

Đặc biệt là những mặt hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng cao trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh và Tết Trung thu, không để tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả làm xáo trộn thị trường và xâm phạm quyền lợi của người tiêu dùng.

Ngành chức năng tăng cường kiểm tra các mặt hàng phục vụ trong dịp lễ, Tết Trung thu.
Ngành chức năng tăng cường kiểm tra các mặt hàng phục vụ trong dịp lễ, Tết Trung thu.

Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Lê Thanh Phong, cho biết: “Nhằm ngăn chặn có hiệu quả các hành vi vi phạm trong kinh doanh thương mại, đặc biệt trong các dịp lễ, lực lượng quản lý thị trường đã đẩy mạnh kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật, bảo đảm cho thị trường phục vụ lễ, đáp ứng tốt nhu cầu của người dân.

Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến người dân; vận động các cơ sở sản xuất, kinh doanh, các doanh nghiệp ký cam kết không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng; nắm chắc địa bàn nhất là các chợ vùng sâu, vùng xa, quản lý chặt chẽ các trung tâm thương mại, các chợ đầu mối tập trung nguồn hàng. Bên cạnh đó, để tránh tình trạng đầu cơ, găm hàng xăng dầu, Cục Quản lý thị trường cũng đã tăng cường giám sát các cửa hàng kinh doanh xăng dầu 24/24 trong kỳ nghỉ lễ 2/9.

Với những biện pháp đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả, hàng cấm, gian lận thương mại của lực lượng chức năng sẽ góp phần đảm bảo thực hiện lành mạnh hóa hoạt động kinh doanh thương mại, ổn định thị trường để người tiêu dùng yên tâm đón lễ.

Bài, ảnh: TRÀ MY