Giá heo hơi tăng mạnh, nguồn cung ít

Cập nhật, 17:10, Thứ Sáu, 22/07/2022 (GMT+7)

 

Nhiều người chăn nuôi heo cho hay, khoảng hơn tuần nay, giá heo hơi tăng mạnh và thay đổi hàng ngày, ở mức 6,5- 6,8 triệu đồng/tạ, có thời điểm lên gần 7 triệu đồng/tạ, tăng 1,5- 1,8 triệu đồng/tạ so với tháng trước. Với mức giá hiện tại, người nuôi có lãi nhưng không nhiều do chi phí đầu vào như con giống, thức ăn,… tăng cao trong thời gian qua.

Tại các chợ giá thịt heo cũng tăng 5.000- 15.000 đ/kg so với tháng trước. Chị Nguyễn Thị Tư- tiểu thương chợ Phường 2 (TP Vĩnh Long) cho hay: Nguyên nhân khiến thịt heo tăng giá là do giá thức ăn chăn nuôi tăng mạnh từ đầu năm, cộng với chi phí vận chuyển tăng khi giá xăng dầu tăng cao.

Trong khi đó, một số thương lái cho hay, tuy giá heo hơi tăng nhưng nguồn cung trong dân không có nhiều, chủ yếu thu mua từ các công ty, trang trại chăn nuôi quy mô lớn. Bởi chi phí chăn nuôi tăng quá cao nên thời gian qua nhiều người ngại tái đàn. Theo Sở Nông nghiệp- PTNT, 6 tháng đầu năm đàn heo của tỉnh có trên 208.600 con, giảm gần 28.400 con so cùng kỳ năm trước. Sản lượng heo hơi xuất chuồng giảm 8,9% so với cùng kỳ năm trước.

Ông Lê Thanh Tùng- Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi Thú y và Thủy sản (Sở Nông nghiệp- PTNT), cho hay: Các tháng cuối năm, chi cục sẽ hướng dẫn thường xuyên chăn nuôi an toàn sinh học, chăm sóc nuôi dưỡng tốt đàn vật nuôi. Đồng thời, giám sát và báo cáo thường xuyên tái đàn heo; tiếp tục theo dõi và báo cáo kịp thời về giá cả sản phẩm chăn nuôi, giá thức ăn chăn nuôi để dự báo về khả năng phát triển chăn nuôi.

TRÀ MY