Toàn tỉnh có 9 dự án Nhật Bản đầu tư

Cập nhật, 10:06, Thứ Hai, 10/10/2022 (GMT+7)

(VLO) Tính đến nay, tổng số dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tại tỉnh là 71 dự án với tổng vốn đăng ký là 868,1 triệu USD. Trong đó, có 9 dự án đầu tư đến từ Nhật Bản với tổng vốn đăng ký là 102,85 triệu USD.

Lĩnh vực đầu tư chủ yếu là sản xuất thực phẩm, gia công thực phẩm, sản xuất và chế biến nông sản, cho thuê kho, dịch vụ kho bãi, lưu giữ hàng hóa, sản xuất máy công cụ, các linh kiện máy may và các linh kiện máy móc chính xác cỡ nhỏ...

Thời gian qua, tỉnh đã tổ chức hoạt động xúc tiến đầu tư với các đối tác Nhật Bản các hoạt động tọa đàm trực tuyến. Bên cạnh, đã thực hiện các chương trình xúc tiến thương mại do Bộ Công Thương tổ chức, nhằm tạo điều kiện hỗ trợ kết nối phát triển sản phẩm, phát triển thị trường cho các doanh nghiệp của tỉnh sang thị trường Nhật Bản.

Năm 2021, kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản đạt 21,47 triệu USD (chiếm 4,37% trong tổng kim ngạch xuất khẩu của tỉnh), các mặt hàng chủ yếu là giày da, dệt may, thủ công mỹ nghệ, nông sản chế biến; giá trị nhập khẩu đạt 4,8 triệu USD) chiếm 2,18% trong tổng kim ngạch nhập khẩu của tỉnh), mặt hàng chủ yếu là nguyên vật liệu sản xuất giày, may mặc, nguyên phụ liệu sản xuất thuốc.

SÔNG HẬU