Yêu cầu thực hiện trình tự, thủ tục đầu tư xây dựng trong các khu công nghiệp

Cập nhật, 16:25, Thứ Sáu, 07/10/2022 (GMT+7)
Vĩnh Long ghi nhận và đánh giá cao nhà đầu tư đã có những đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Vĩnh Long ghi nhận và đánh giá cao nhà đầu tư đã có những đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

(VLO) Ban Quản lý các KCN vừa có văn bản gửi chủ đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN, chủ đầu tư dự án, công trình xây dựng trong KCN yêu cầu chấp hành nghiêm chỉnh và thực hiện đúng các quy định của Nhà nước về trình tự, thủ tục đầu tư xây dựng trong các KCN trên địa bàn tỉnh.

Theo văn bản, thời gian qua tỉnh ghi nhận và đánh giá cao các nhà đầu tư đã có những đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Hầu hết các chủ đầu tư tuân thủ quy định pháp luật về xây dựng. Tuy nhiên, qua khảo sát vẫn xảy ra tình trạng vi phạm quy định về trật tự xây dựng.

Cụ thể như, xây dựng công trình chưa phù hợp quy hoạch xây dựng; xây dựng một số hạng mục công trình ngoài chứng chỉ quy hoạch được cấp, chưa được cấp giấy xây dựng; tổ chức khởi công xây dựng công trình khi chưa đủ điều kiện….

Để khắc phục, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác quản lý quy hoạch, trật tự xây dựng, Ban Quản lý các KCN yêu cầu các chủ đầu tư kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN và các chủ đầu tư dự án, công trình xây dựng trong KCN chấp hành nghiêm chỉnh và thực hiện đúng các quy định của Nhà nước về trình tự, thủ tục đầu tư xây dựng trong các KCN, tiếp tục triển khai thực hiện các quy định hiện hành.

Khi thực hiện đầu tư xây dựng thì lập quy hoạch chi tiết xây dựng để cụ thể hóa quy hoạch chung, quy hoạch phân khu và làm cơ sở cấp giấy phép xây dựng.

Chủ đầu tư phải thực hiện công tác quản lý chất lượng, thi công xây dựng công trình, thực hiện công tác bảo trì công trình xây dựng…

Trường hợp, người nước ngoài và người lao động tạm trú, lưu trú trong KCN, yêu cầu cơ sở lưu trú được xây dựng phải thực hiện theo quy định tại khoản 3 Điều 25 Nghị định số 35/2022/NĐ-CP của Chính phủ.

Tin, ảnh: N. HOÀNG