Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và Kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu Công nghiệp Gilimex Vĩnh Long

Cập nhật, 11:33, Thứ Hai, 12/09/2022 (GMT+7)

Dự án được triển khai xây dựng tại thị trấn Tân Quới và xã Thành Lợi (Bình Tân); Công ty CP Khu công nghiệp Gilimex Vĩnh Long là nhà đầu tư dự án.

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành vừa ký Quyết định số 1050/QĐ-TTg ngày 7/9/2022 chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và Kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu Công nghiệp (KCN) Gilimex Vĩnh Long.

Theo đó, Phó Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Vĩnh Long chỉ đạo Ban Quản lý các KCN tỉnh và các cơ quan liên quan hướng dẫn nhà đầu tư phân kỳ đầu tư dự án theo quy định về quản lý KCN và khu kinh tế, đảm bảo phù hợp với chỉ tiêu đất KCN trong kế hoạch sử dụng đất quốc gia đến năm 2025 đã được Thủ tướng Chính phủ phân bổ cho tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; phù hợp với quy hoạch phát triển KCN đã được Chính phủ và quy hoạch xây dựng KCN đã được UBND tỉnh phê duyệt.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu UBND tỉnh Vĩnh Long chỉ đạo Ban Quản lý các KCN tỉnh yêu cầu nhà đầu tư tính toán lại và xác định chính xác tổng vốn đầu tư của dự án theo quy mô sử dụng đất của dự án, đảm bảo tính toán đầy đủ các khoản chi phí để thực hiện dự án phù hợp với quy định của pháp luật. Đồng thời, chịu trách nhiệm thực hiện dự án phù hợp với các quy hoạch; giám sát, đánh giá việc thực hiện dự án…

Phía Công ty CP Khu công nghiệp Gilimex Vĩnh Long phải đáp ứng các điều kiện đầu tư hạ tầng KCN; thực hiện việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất để thực hiện dự án; các thủ tục về bảo vệ môi trường theo đúng quy định của pháp luật.

N. HOÀNG