Chủ thẻ ATM bị "bốc hơi" 116 triệu đồng đòi được hoàn tiền

Cập nhật, 13:22, Thứ Tư, 04/07/2018 (GMT+7)

Hai chủ thẻ của Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) bị “bốc hơi” 85 triệu đồng và 116 triệu đồng vào rạng sáng 27/6 đã hoàn tất các thủ tục làm việc ban đầu với phía ngân hàng. Chủ thẻ bị “mất” 116 triệu đồng mong được hoàn lại tiền sớm vì có việc cần gấp.

Ngày 3/7, chị Nguyễn Thị Phương Thùy (ngụ quận 12), khách hàng của DongA Bank bị “bốc hơi” 85 triệu đồng trong tài khoản lúc rạng sáng cho biết, phía ngân hàng đã tiếp nhận vụ việc.

Theo chị Thùy, phía DongA Bank giải thích rằng, theo quy định phải cần tới 45 ngày để phản hồi những sự cố xảy ra với khách hàng như trường hợp chị. Tuy nhiên, trong vụ việc này, DongA Bank sẽ cố gắng làm việc với cơ quan công an để giải quyết cho chị vào ngày 31/7.

“Phía ngân hàng Đông Á hỏi tôi có cần ứng tạm một số tiền để giải quyết chi tiêu không nhưng tôi đang bị mất giấy chứng minh nhân dân nên tôi sẽ chờ đến ngày 31/7 luôn. Trong thời gian này, tôi cũng sẽ tranh thủ làm lại giấy tờ tùy thân”, chị Thùy nói.

Chị Thùy cũng khẳng định, chị đã xem qua chứng từ, hình ảnh camera và kiên quyết cho rằng chị không hề đến trụ ATM để thực hiện 2 giao dịch rút tiền và 4 giao dịch chuyển khoản với số tiền tổng cộng là 85 triệu đồng.

“Tôi không nhận dạng được người rút tiền bị camera ghi hình lại. Tôi không quen biết người này. Tôi cũng không có nghĩa vụ tài chính nào với 4 chủ tài khoản nhận chuyển khoản của tôi vào ngày 27/6.

Đại diện DongA Bank cho biết, do khách hàng không xác định được người thực hiện giao dịch nên ngân hàng này sẽ tiếp tục rà soát và phản hồi kết quả đối với khiếu nại của khách hàng chậm nhất vào ngày 31/7.

Cũng theo DongA Bank, phía ngân hàng đã báo cáo sự việc đến cơ quan điều tra và Ngân hàng Nhà nước.

Nếu xác minh được khách hàng không thực hiện giao dịch hoặc không tiết lộ thông tin và bị tội phạm cố tình đánh cắp thông tin, gian lận, rút tiền trái phép thì DongA Bank sẽ bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách hàng.

Khách hàng DongA Bank liên tục bị mất tiền trong tài khoản vào rạng sáng 27/6. Các khoản tiền bị mất đều được giao dịch tại một trụ ATM của DongA Bank trên đường Âu Cơ (quận Tân Phú)
Khách hàng DongA Bank liên tục bị mất tiền trong tài khoản vào rạng sáng 27/6. Các khoản tiền bị mất đều được giao dịch tại một trụ ATM của DongA Bank trên đường Âu Cơ (quận Tân Phú)

Trước đó, vào rạng sáng 27/6, tài khoản mở tại DongA Bank của chị Nguyễn Thị Phương Thùy đã bị “bốc hơi” 85 triệu đồng khiến chị không kịp trở tay.

Cụ thể, từ 3h31 phút đến 3h33 phút cùng ngày, hệ thống DongA Bank đã gửi tin nhắn đến điện thoại của chị Thùy và thông báo tài khoản của chị đã chuyển 60 triệu đồng vào 3 tài khoản khác nhau. Mỗi lần chuyển khoản là 20 triệu đồng.

Sau đó, từ 3h33 đến 3h34 phút, điện thoại của chị Thùy tiếp tục nhận được thông báo là tài khoản ngân hàng của chị tiếp tục bị rút 20 triệu đồng tiền mặt với mỗi lần rút là 10 triệu đồng.

Đến 4h sáng cùng ngày, chị Thùy tỉnh giấc khi tin nhắn tiếp theo “ập” đến. Tin nhắn thông báo tài khoản của chị vừa bị rút thêm 5 triệu đồng tiền mặt.

Chị Thùy tá hỏa gọi điện lên tổng đài để phong tỏa tài khoản thì đã quá muộn, tài khoản của chị chỉ còn hơn 900 ngàn đồng.

Ngay sau khi xảy ra sự việc của chị Thùy thì chị Đoàn Thị Ngọc Duyên, một chủ thẻ khác của DongA Bank cũng bị “bốc hơi” 116 triệu đồng vào rạng sáng 27/6.

Chị Duyên cho biết, ngày 2/7, chị đã làm việc với đại diện DongA Bank. Chị khẳng định không thực hiện tổng tổng 7 giao dịch chuyển khoản và rút tiền bởi vì khi đó chị đang ngủ ở nhà.

“Tôi đang cần tiền gấp nên muốn phía ngân hàng ứng trước 116 triệu đồng bị mất nhưng DongA Bank thông báo phải chờ đến ngày 15/7 mới phản hồi kết quả”, chị Duyên nói.

Cũng theo chị Duyên, khi xem lại camera ghi hình một đối tượng nam, đeo khẩu trang, đội mũ bảo hiểm rút tiền trong tài khoản của chị tại một trụ ATM của DongA Bank trên đường Âu Cơ (quận Tân Phú) thì chị khẳng định không hề biết người này.

Như Dân trí đã đưa tin, từ 3h53 đến 3h58 phút sáng 27/6, hệ thống của DongA Bank đã gửi đến điện thoại của chị Duyên 5 tin nhắn liên tiếp.

Bốn tin nhắn đầu thông báo tài khoản của chị đã chuyển 80 triệu đồng vào các tài khoản “lạ”, mỗi lần chuyển là 20 triệu đồng. Tin nhắn thứ 5 thông báo, tài khoản của chị tiếp tục bị trừ 16 triệu đồng vì chuyển tiền vào một tài khoản khác.

Từ 3h58 đến 3h59 phút, điện thoại của chị Duyên tiếp tục báo là tài khoản của chị bị trừ thêm 20 triệu đồng vì rút tiền mặt, mỗi lần rút là 10 triệu đồng. Do sự việc xảy ra quá nhanh nên chị Duyên hầu như không thể làm gì khác.

Như vậy, tài khoản của chị Duyên đã bị “bốc hơi” tổng cộng 116 triệu đồng lúc rạng sáng. Theo chị Duyên, khi đó thì thẻ ATM vẫn để ở trong nhà.

Chị đã gọi lên tổng đài của DongA Bank để phong tỏa tài khoản nhưng đã quá muộn, tài khoản của chị chỉ còn vỏn vẹn hơn 300 ngàn đồng.

Theo Dân trí