“Chiến tranh” giữa những... tờ rơi!

Cập nhật, 12:51, Thứ Sáu, 31/05/2013 (GMT+7)

Khó có thể đánh giá hiệu quả kinh doanh của hoạt động tiếp thị bán hàng, dịch vụ qua tờ rơi quảng cáo. Nhưng có thể nói loại hình này phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ, không tốn nhiều chi phí và khai thác đúng đối tượng mà dịch vụ, hàng hóa của doanh nghiệp đó hướng tới ở từng thời điểm khác nhau qua đội ngũ nhân viên làm việc bán thời gian hoặc theo giờ.

Những tờ rơi quảng cáo nhét ở cửa rào, ổ khóa ngày nay không còn xa lạ gì với người dân ở khu vực thành thị. Hầu như ngày nào đi làm về, mở cổng vào nhà cũng gặp một, thậm chí vài ba tờ rơi đủ loại.

Trước, tờ rơi được quăng vào cổng, bị chó mèo quào nát và thường không tới được tay người cần gửi. Nay, nhân viên tiếp thị có kinh nghiệm hơn, nhét vào ổ khóa, đàng nào thì cũng phải mở khóa vào nhà và không thể không xem nội dung trong đó là gì, dù biết nó là… tờ rơi.

Tờ rơi quảng cáo đơn giản in trắng đen, danh sách hàng hóa, giá cả- thường là của các doanh nghiệp điện máy bán hàng trả góp. Hôm qua nhận được tờ rơi chương trình đổi bình gas trúng thưởng của doanh nghiệp ở Phường 9. Hôm nay lại nhận được tờ rơi “sang trọng” của cửa hàng gas Phường 4, lồng trong bọc kiếng, in giấy cứng chương trình khuyến mãi đủ thứ.

Đặc biệt, còn kèm theo hướng dẫn sử dụng gas an toàn, cách kiểm tra trọng lượng bình gas đủ ký và khéo léo “chừa” mặt keo dán phía sau để khách hàng có thể dán lên tường làm “cẩm nang”. Khi đọc hướng dẫn khách “vô tình” đọc tên cửa hàng và hết gas thì gọi ngay thôi!

Những tờ rơi không chỉ quảng cáo đơn thuần mà trở thành cẩm nang cho người tiêu dùng: cách chọn thịt cá tươi, chế biến món ngon, những mẹo vặt dành cho bà nội trợ… Khiến những khách hàng dù khó tính cũng phải, liếc mắt một cái. Dù vậy, tờ rơi quảng cáo cũng chỉ là công cụ để doanh nghiệp đưa sản phẩm, dịch vụ của mình tiếp cận khách hàng. “Ăn tiền” vẫn là những dịch vụ đi kèm “hậu bán hàng” có được đáp ứng một cách đầy đủ, chu đáo hay không?

Bido2_40.com