BAN KINH TẾ- NGÂN SÁCH HĐND TỈNH:

Hoạt động bám sát Nghị quyết của HĐND tỉnh và thực tiễn xã hội

Cập nhật, 16:45, Thứ Sáu, 31/05/2013 (GMT+7)


Ban Kinh tế- Ngân sách sẽ tiếp tục giám sát những vấn đề bức xúc của cử tri và nhân dân.

Sáng 31/5/2013, Ban Kinh tế- Ngân sách HĐND tỉnh Vĩnh Long tổ chức hội nghị đóng góp ý kiến dự thảo báo cáo kết quả giám sát 6 tháng đầu năm 2013, dự thảo báo cáo hoạt động 6 tháng đầu năm và kế hoạch hoạt động từ nay đến cuối năm 2013.

6 tháng qua, Ban Kinh tế- Ngân sách đã tổ chức 2 đợt khảo sát, giám sát tại các cụm công nghiệp, các sở ngành, UBND các xã và huyện- thị. Tại các buổi khảo sát, đoàn ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của các đơn vị, liên quan đến việc quy hoạch phát triển các cụm công nghiệp và việc tổ chức triển khai thực hiện dự án hoàn thiện và hiện đại hóa hệ thống quản lý đất đại Việt Nam (dự án VLAP) trên địa bàn tỉnh.

Nhìn chung, Ban Kinh tế- Ngân sách và đoàn khảo sát, giám sát đã bám sát Nghị quyết của HĐND tỉnh và thực tiễn xã hội mà cử tri, các tổ chức và các đại biểu đặt ra. Hầu hết các đơn vị được khảo sát, giám sát đã giải trình và làm rõ những nội dung mà đoàn quan tâm.

Hoạt động thẩm tra thời gian qua cũng đã thể hiện rõ quan điểm của ban đối với từng báo cáo, đề án, dự thảo Nghị quyết theo tờ trình của UBND; các thành viên của ban đã tích cực tham gia thảo luận các vấn đề còn nhiều ý kiến khác nhau để thống nhất trình HĐND tỉnh tại kỳ họp, làm cơ sở để HĐND tỉnh thảo luận và biểu quyết.

Từ nay đến cuối năm, sẽ giám sát tình hình thực nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước, chi ngân sách địa phương năm 2013; tình hình thực hiện các đề tài khoa học đã được nghiệm thu đưa vào sử dụng từ năm 2010 đến nay; giám sát những vấn đề bức xúc của cử tri và nhân dân, của đại biểu theo quy định hoặc các phương tiện thông tin đại chúng....

Ông Nguyễn Khắc Nhu- Trưởng Ban Kinh tế- Ngân sách HĐND tỉnh cho biết, sẽ phối kết hợp với các ngành chức năng, xem xét, rà soát điều chỉnh quy hoạch; huy động nguồn lực giải quyết tranh chấp phát sinh trong dự án; thẩm định hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; giúp cho người dân hiểu rõ về lợi ích của dự án VLAP mang lại; đồng thời, điều chỉnh bổ sung liên tịch và kiểm điểm trách nhiệm từng bên để hoạt động ngày càng tốt hơn.

Tin, ảnh: XUÂN TƯƠI