Phim Việt Nam: Vợ quan

Cập nhật, 05:57, Chủ Nhật, 25/09/2022 (GMT+7)
Cuốn “Hồ Chí Minh: Những bài viết và những cuộc tranh đấu” nằm trong danh sách đề cử của giải. Ảnh: BTC giải cung cấp
Cuốn “Hồ Chí Minh: Những bài viết và những cuộc tranh đấu” nằm trong danh sách đề cử của giải. Ảnh: BTC giải cung cấp

(VLO) Là xuất phẩm chính luận đặc sắc quy tụ nhiều gương mặt gạo cội màn ảnh Việt như NSƯT Trương Minh Quốc Thái, Thân Thúy Hà, NSƯT Hữu Châu, NSƯT Hạnh Thúy, Khánh Huyền, Thanh Hiền, Chu Anh…

“Vợ quan” khai thác những góc khuất chốn quan trường thông qua câu chuyện gắn liền với những người phụ nữ đứng sau quyền lực chính trị của người chồng.

Bộ phim mở đầu bằng cuộc chạy đua lên chức của 2 vị Phó Giám đốc Sở Xây dựng là Phong và ông Mạnh khi ông Xuân- Giám đốc sở - bị đột quỵ sau vụ sập hầm đá làm chết người có liên đới đến mình.

Trong một thế cờ mà “người tính không bằng trời tính”, chiến thắng đã về tay Phong, người vừa có thực tài vừa rất thức thời lại được vợ là Phó Giám đốc bệnh viện hỗ trợ đắc lực.

Luôn đề cao sự liêm khiết và sống nguyên tắc song, Như- vợ Phong - vẫn chẳng thể đứng ngoài cuộc “chạy ghế” cho chồng lên quan. Hết lòng tin tưởng, vun vén cho con đường tiến thân của chồng hơn cả sự nghiệp riêng, Như nào hay quyền lực sớm làm Phong thay đổi khi anh không giữ được “cái đầu lạnh” ở vị trí “chiếc ghế nóng”.

Không những lạc lối và trượt dài trong chuỗi toan tính, tham vọng không điểm dừng, Phong còn lén lút lập “phòng nhì”, đi về hai nơi giữa gia đình và tình trẻ.

Khi Như phát hiện chồng ngoại tình cũng là lúc chiếc ghế Giám đốc của Phong đến hồi lung lay bởi loạt sai phạm, bê bối bị phanh phui. Sóng gió hôn nhân cùng sinh mệnh chính trị của chồng đặt lên bàn cân khiến một người vợ quan như Như phải đứng trước những chọn lựa đầy đau khổ…

Trước sức nóng tỏa ra từ chiếc ghế của chồng, giữa uy quyền và cạm bẫy tình - tiền, cuộc chiến với “tiểu tam”… mỗi “quan bà” trong phim bộc lộ cách nghĩ và hành động khác nhau.

Có người khôn, kẻ dại, có người khéo cũng không thiếu kẻ vụng. Những thái cực trái ngược ấy đã mang đến góc nhìn đa chiều và làm sống động hơn, chân thực hơn bức tranh “Vợ quan”.

Là một mảnh ghép trong dòng phim chính luận, “Vợ quan” thu hút người xem bởi dám “đụng” và “chạm” đến những vấn đề gai góc, những vùng tối, mặt trái của xã hội đang gây bức xúc trong dư luận như vấn nạn tham nhũng, lợi ích nhóm, quỹ đen.

Đan xen những âm mưu đấu đá tranh quyền đoạt lợi chốn quan trường là bi kịch hôn nhân, gia đình, những nút thắt tình cảm cũng không kém phần hấp dẫn và kịch tính.

Tuy nhiên, trên tất cả vẫn là thông điệp ý nghĩa mà bộ phim muốn gửi gắm: hãy luôn giữ “cái đầu lạnh, trái tim nóng và đôi tay sạch” để không bị cuốn vào vòng xoáy tham vọng quyền lực đánh mất chính mình!

“Vợ quan” đang được giới thiệu vào lúc 9 giờ các buổi sáng từ thứ ba đến chủ nhật hàng tuần trên THVL2. Mời quý khán giả đón xem!

BÁCH HỢP