Lỡ bước hôn nhân

12:08, 08/08/2024

Tuy tôi đã học xong ĐH nhưng tôi gần như sống phụ thuộc vào vợ. Vợ tôi kêu rằng tôi làm chuyện gì cũng thất bại nên khi vợ bảo làm gì tôi làm nấy và cuộc sống khá tốt. Vậy mà, số mệnh đẩy đưa, vợ tôi qua đời bởi một tai nạn giao thông. Vợ tôi rất giỏi giang, vừa bán tạp hóa vừa quán xuyến trong ngoài nên khi ấy tôi và đứa con hụt hẫng quá chừng.

(VLO) Tuy tôi đã học xong ĐH nhưng tôi gần như sống phụ thuộc vào vợ. Vợ tôi kêu rằng tôi làm chuyện gì cũng thất bại nên khi vợ bảo làm gì tôi làm nấy và cuộc sống khá tốt. Vậy mà, số mệnh đẩy đưa, vợ tôi qua đời bởi một tai nạn giao thông. Vợ tôi rất giỏi giang, vừa bán tạp hóa vừa quán xuyến trong ngoài nên khi ấy tôi và đứa con hụt hẫng quá chừng.

Tiệm tạp hóa đóng cửa. Cha con sống bằng tiền vợ tôi để lại. Còn số tiền hơn 600 triệu do bảo hiểm và bên gây tai nạn bồi thường, tạm thời tôi gửi tiết kiệm, ý là để con tôi chi phí cho chuyện học hành. Thế nhưng, cuộc sống không dễ dàng. Hơn một năm sau, tôi bước thêm bước nữa và phải dùng số tiền đó. Đây là thất bại lớn nhất của tôi đó chị.

Người vợ này ban đầu cư xử tốt với con tôi nhưng càng về sau càng bộc lộ rõ bản chất, lại thêm đề đóm. Khi không có tiền, vợ tôi quay sang chì chiết cha con tôi. Vợ chồng cứ thế cãi cọ mãi. Giờ tôi rất muốn ly hôn nhưng “mụ dì ghẻ” này chửi mắng tôi không ngớt, còn hăm dọa đốt nhà, chém tôi nữa. Vì vậy, tôi không đề cập chuyện ly hôn nữa nhưng cuộc sống gia đình không khác gì địa ngục. Giờ tôi thèm cuộc sống trước đây, dù chỉ còn hai cha con nhưng êm đềm. Có lúc tôi còn muốn gửi con trai cho bác ruột nuôi và kết thúc cuộc đời vì tôi đáng bị như thế…

Vài lời tâm sự, chị đừng bảo tôi hàn gắn lại với người phụ nữ độc ác này nhé!

Minh Trí

Hôn nhân là chuyện hệ trọng của đời người. Ông bà ta đặt chuyện lấy vợ vào 1 trong 3 chuyện lớn của cuộc đời người đàn ông là “tậu trâu, cưới vợ, làm nhà” để nhắc nhở chúng ta thận trọng suy xét trước khi “đưa nàng về dinh”.

Người ấy có thể giữ lửa cho mái ấm của mình được không? Người ấy có thể nuôi dạy tốt các con của mình hay không? Người ấy có thể chia sẻ buồn vui vô điều kiện với mình không?

Bạn đã cưới nàng, với sự yêu thương, trân trọng và điều đó thể hiện qua việc bạn trao toàn bộ số tiền lẽ ra của con cho nàng. Việc bây giờ là bạn hãy “dũng cảm” cảm hóa nàng ấy xem.

Hãy nói hết tình cảm của mình dành cho nàng ấy. Hãy nói những mong muốn mà bạn ước ao cùng nàng vun đắp cho gia đình và cùng lên kế hoạch cho những ngày tới cũng như tương lai sau này. Chính bạn, khi là người đàn ông, là trụ cột gia đình cũng phải tìm việc, kiếm thu nhập để đảm bảo cuộc sống gia đình.

Tại sao vợ trước của bạn chỉ với tiệm tạp hóa nhỏ cũng đủ lo cho cả gia đình? Tại sao bạn phải đóng cửa tiệm khi việc mua bán đang thuận lợi? Nếu không có công việc khác thì bạn nên quản lý tiệm tạp hóa vì nguồn cung ứng hàng hay khách hàng thì vợ trước của bạn đã gầy dựng và có nền tảng khá tốt.

Còn nếu thấy tình cảm không còn, thiếu niềm tin vào nhau và cuộc sống gia đình không còn hạnh phúc thì bạn có quyền ly hôn. Đây cũng là bài học dành cho bạn: không nên vội vàng cưới vợ mà phải tìm hiểu kỹ lưỡng.

HOA HỒNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh