Yêu người này cưới người kia?

Cập nhật, 09:21, Thứ Năm, 17/11/2022 (GMT+7)

(VLO) Ông anh tôi bản tính rất hiền, hiền đến nỗi ai nói gì cũng nghe, không có chính kiến gì cả. Anh học không giỏi lại khéo tay nên anh xin ba má cho anh được học nghề kim hoàn thay vì học ĐH. Ba má tôi buộc anh phải học, ĐH nào cũng được để có thể nở mày nở mặt với người ta. Cuối cùng, anh cũng nghe lời nhưng học xong chẳng tìm được việc làm thích hợp. Vậy là bây giờ lại đi học nghề kim hoàn.

Tôi biết anh yêu người con gái cuối xóm nhưng khi ba má tôi tìm được mối khác và giục cưới thì anh cũng đồng ý. Tôi nghĩ là anh yêu đơn phương và đã quên được cô gái này mới đồng ý cưới cô gái khác. Thôi thì vậy cũng ổn, anh yên bề gia thất, ba má tôi khỏi càu nhàu.

Thế nhưng, khi phát hiện anh hay tha thẩn ngoài vườn hoặc ngồi trầm ngâm hàng tiếng đồng hồ vào ban đêm thì tôi thấy không ổn tí nào. Tôi hỏi anh có còn yêu chị Tiên hay không thì anh nói “giờ càng thương”. Tôi bực quá gắt lên: “Thế thì nếu anh lấy vợ có phải làm khổ cho người ta không?” Anh im lặng một hồi rồi giải thích là không muốn làm ba má buồn.

Vậy đó, tôi thương anh tôi nhưng cũng bực đến phát điên vì anh ấy. Hiện chuyện cưới xin chưa tới đâu, ba má tôi mới đánh tiếng với bên kia thôi. Tôi không muốn anh và người vợ anh không yêu phải khổ nên muốn qua chị Hoa Hồng cho một lời khuyên để anh tôi tỉnh ra.

Quế Minh

Vấn đề là anh bạn mới yêu đơn phương mà thôi, còn cô nàng cuối xóm thì vô tư chưa biết tình ý anh của bạn nên khó thể nói huề đám cưới kia thì “tia” được cô nàng này. Nếu như cô nàng cuối xóm từ chối tình cảm của anh bạn thì sao? Khi đó, có thể anh ấy sẽ đau khổ gấp bội.

Bạn hãy tìm phương án khác trước khi làm mọi chuyện rối tung lên rồi không đâu vào đâu. Ví dụ như bạn có thể là người kết nối giúp anh bạn và cô nàng cuối xóm biết tình ý của nhau và xem có thể có kết quả tốt đẹp hay không. Nếu chuyện tình yêu thuận buồm xuôi gió thì hãy báo cho ba má bạn biết để giải quyết vấn đề cưới ai bạn nhé!

Hôn nhân là chuyện cả đời nên càng thận trọng càng tốt. Thế nên, hãy để anh ấy quyết định và sẽ chịu trách nhiệm trước quyết định của mình.

HOA HỒNG