Hoa hồng trò chuyện

Stress vì được chồng bao làm

Cập nhật, 18:39, Thứ Năm, 10/11/2022 (GMT+7)

Chồng tôi là người chăm chỉ, cầu toàn nên việc nhà anh quán xuyến hết. Không phải tôi không làm mà là làm không vừa ý anh, tính tôi lại hậu đậu nên anh không cho tôi làm. Ở nhà, tôi “sướng như tiên” như những người xung quanh hay nói. Còn mẹ tôi nói chồng tôi là đàn ông mà sao khó tính quá. Nói chồng tôi khó tính là không đúng, vì anh ấy hòa đồng với hàng xóm, chiều chuộng các con còn hơn tôi. Thế nhưng, sau bao năm chung sống và có với nhau 2 đứa con, tôi cảm thấy cuộc sống sung sướng này ngột ngạt quá.

Đối với tôi, rảnh rang chưa phải là khỏe, được chồng bao làm chưa hẳn là sướng. Sống trong nhà, tôi không phải làm gì nên có khác gì người bệnh? Nhìn cảnh vợ chồng nhà người ta cùng ăn cùng làm, vừa làm vừa thủ thỉ cười vui, tôi thèm được như vậy. Tôi nghĩ gia đình như vậy mới hạnh phúc.

Khi không có chồng ở nhà thì tôi hay khóc. Tôi bỗng dưng muốn thoát khỏi cảnh ngột ngạt, tù túng này. Chả lẽ không có mâu thuẫn gì hay phiền hà gì mà đưa đơn ly dị, rồi người ta lại nghĩ tôi ngoại tình hay sao mới vậy. Tôi khổ tâm ghê!

Hà Lam

Hoa Hồng nghĩ không ít cô vợ mơ ước cuộc sống như bạn - cuộc sống được chồng yêu chiều. Nhưng, “ở trong chăn mới biết chăn có rận”, cuộc sống như vậy ở khía cạnh nào đó là khá buồn tẻ. Bạn còn may mắn là ông chồng ham việc nên không có cằn nhằn, không có phê phán, chứ có những ông chồng làm nhiều việc thì mệt và đâm ra quạu quọ, cau có (ngược lại phụ nữ cũng vậy) để rồi dần dà nó ăn mòn hạnh phúc lúc nào không hay.

Trở lại vấn đề của bạn, bạn muốn làm cùng chồng (chứ không phải là người lười nhác) mà không được làm nên lâu ngày đâm ra… trầm cảm. Vậy sao bạn không đem điều này nói với chồng để cả hai cùng bàn bạc và có những thỏa hiệp cần thiết? Ví dụ như chồng vo gạo thì vợ nhặt rau hay chồng giặt quần áo thì vợ mang đi phơi. Khi biết tâm trạng của bạn hiện tại, anh ấy sẽ bớt chấp nhặt đi. Tuy nhiên, bạn cũng phải học hỏi để hoàn thiện kỹ năng nội trợ, để việc mình làm không khiến anh ấy khó chịu nữa.

Nếu thấy vẫn chưa ổn thì bạn nên đi gặp bác sĩ để giải tỏa vấn đề tâm lý gây căng thẳng, stress bạn nhé!

HOA HỒNG