Hoa hồng trò chuyện

Đừng chần chừ...

Cập nhật, 05:58, Thứ Năm, 03/11/2022 (GMT+7)

Em có thắc mắc muốn hỏi chị Hoa Hồng, vì tâm trạng em rối bời không biết xử lý thế nào.

Em có thầm thương trộm nhớ một người bạn. Vì là bạn thân của nhau nên em chỉ biết yêu đơn phương như thế mà không dám mở lời. Em vẫn giữ khoảng cách xử sự với nhau như một người bạn nhưng không hiểu sao bạn ấy biết được chị ạ! Cách đây hơn tuần, bạn ấy đột ngột hỏi: “Tuấn thích tui phải không?

Nếu thích thì về nói gia đình bước tới, tui ưng. Còn như không tới thì ba tui gả tui cho người khác đó”. Em thật sự bàng hoàng, nửa vui nửa buồn. Vui vì bạn ấy biết tình cảm của em dành cho bạn ấy. Buồn vì hiện em chưa có khả năng tài chính cưới vợ. Em mồ côi cha, mẹ em đau yếu liên miên nên gia đình làm đủ sống thôi. Em tính đi làm vài năm, cần kiệm dành dụm một số tiền mới có thể cưới vợ. Giờ nghe bạn ấy nói vậy, em lâm vào thế khó rồi.

Em nghĩ nếu bạn ấy cũng thích em thì sẽ chờ em phải không chị? Thời này rồi sao có chuyện ép gả con gái nữa. Vấn đề là bạn ấy thế nào thôi phải không?

Văn Mỹ

Hoa Hồng nghĩ bạn ấy có thể phần nào quyết định chuyện hôn nhân của mình. Có lẽ ba mẹ bạn ấy do lo lắng khi thấy con gái lớn rồi mà chưa đưa người yêu về ra mắt gia đình nên quyết định như vậy. Và cũng không loại trừ khả năng đó là “lời tỏ tình” của bạn ấy nhé bạn.

Vì như bạn đã nói thời nay ít có gia đình nào ép buộc hôn nhân con cái và cũng không còn mấy người đồng ý chuyện “cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy” như ngày trước nữa.

Dù là phương án nào thì bạn cũng đừng chần chừ nữa. Hãy mạnh dạn bày tỏ tình ý của mình với bạn ấy và cùng bàn bạc tìm hướng giải quyết vấn đề.

Có thể 2 bạn phải ra mắt gia đình bạn ấy với tư cách là người yêu của nhau để xem phản ứng, thái độ bên ấy thế nào. Khi đó bạn ấy sẽ có “chiêu bài” để xin từ từ hãy tính chuyện hôn nhân, ví dụ như đang tìm hiểu nhau (dù đã quá biết, quá hiểu về nhau phải không).

Mong 2 bạn sẽ hợp sức đồng lòng vượt qua thách thức này để vui vẻ bước tới con đường hạnh phúc!

HOA HỒNG