Cùng "gu"

Cập nhật, 09:22, Thứ Năm, 17/11/2022 (GMT+7)
Trong tình yêu chỉ có hai trái tim cùng chung nhịp đập mới cùng bước đi chung trên đoạn đường đời.Ảnh minh họa
Trong tình yêu chỉ có hai trái tim cùng chung nhịp đập mới cùng bước đi chung trên đoạn đường đời.Ảnh minh họa

(VLO) Có những đôi bạn thân rất “hợp rơ”, có cùng suy nghĩ, cùng sở thích với nhau. Được vậy thì còn gì vui và gắn bó mật thiết hơn. Nhưng cùng “gu” trong vấn đề chọn bạn trai lại là một chuyện hoàn toàn khác, nếu không khéo, có thể làm tan vỡ mối quan hệ bạn bè thân thiết lâu năm.

Đôi bạn thân C. và M. đã có nhiều năm gắn bó với nhau từ thời phổ thông lên đến ĐH, sống trọ cùng nhau. Họ rất hợp tánh, tư tưởng hay sở thích đều có nhiều phần tương đồng.

Họ đi đâu cũng có đôi, đồng hành trong cuộc sống xa nhà. Nhưng rồi cũng đến lúc giữa họ xảy ra “biến cố”. Vì giống nhau khá nhiều, nên “gu” bạn trai của họ cũng trùng khớp.

Nghiệt ngã thay, họ phát hiện ra lại cùng nhau rất thích một người- anh bạn khóa trên vô cùng hoàn hảo trong mắt họ. Tình hình cứ thế vẫn âm thầm chưa ai chính thức nói với ai.

Đỉnh điểm mâu thuẫn khi anh chàng nọ lại thích và ngỏ lời yêu với C. và họ chính thức bên nhau. Tuy bề ngoài vẫn không nói gì, nhưng trong lòng M. rất buồn và thất vọng.

Là đôi bạn thân lâu năm, nhưng gặp phải chuyện này cả hai lại khó xử, không thể giãi bày hết tâm sự trải lòng với nhau như trước. Cả hai cô bạn đều dành tình cảm cho anh chàng kia rất nhiều nên không dễ dàng xem như không có chuyện gì.

Họ ngày càng xa cách nhau. M. vừa thất tình lại vô cùng khó chịu khi phải chứng kiến đôi người yêu bên nhau trước mặt mình hàng ngày.

Thế là M. dọn đi, C. thật tâm cũng không muốn níu giữ nhiều vì giữa họ không còn tự nhiên được như xưa. Và rồi không còn liên lạc với nhau. Chỉ gặp nhau trên lớp và không ai nói cười với nhau. Một tình bạn đẹp cứ thế mà chấm dứt.

Giống như đôi bạn trên nhưng một đôi bạn khác may mắn hơn là “crush” của họ… không thích ai trong hai người. Họ giữ mối quan hệ bạn bè giao tiếp bình thường. Giữa hai cô bạn cũng đã có cuộc nói chuyện trải lòng với nhau để xóa mọi hiềm khích, tiếp tục gắn bó cùng nhau.

Những đôi bạn thân rất vui, rất hợp nhau nếu có cùng “gu”, nhưng thật thảm hại khi “sở thích” đó lại là một người con trai.

Bạn khó xử vì không biết làm thế nào để xử lý vấn đề khi mình và bạn thân cùng thích một người. Một bên là người bạn thân thiết bao nhiêu năm, còn một bên là người mà bạn yêu thật lòng. Vậy làm thế nào để giải quyết mà vẫn giữ được mối quan hệ tốt của cả đôi bên.

Thực tế trong cuộc sống không thiếu những trường hợp ngang trái này. Nhiều người khi phát hiện mình và bạn thân yêu cùng một người thì cảm thấy rất khó xử, ngại ngùng, mất tự nhiên với nhau.

Có người tình cảm chưa nhiều thì chọn âm thầm rút lui, nhưng có nhiều trường hợp lại vì tình yêu mà sẵn sàng làm mọi chuyện để giành bằng được mặc cho việc làm tổn thương và cắt đứt luôn mối quan hệ bạn bè.

Trong vấn đề này, tốt nhất nên thật lòng tâm sự để hiểu nhau. Đừng im lặng rồi chia xa luôn. Nếu “crush” chỉ coi hai người là bạn bè thì dễ xử, câu chuyện sẽ qua mau.

Nhưng nếu “crush” có tình ý với một người thì cả ba nên nói chuyện thẳng thắn với nhau. Cả ba người cần thêm thời gian để tìm hiểu về tình cảm của mình cũng như của đối phương kỹ càng hơn. Nếu như có tình cảm thật lòng trong mối quan hệ này thì nên để “crush” sẽ là người đưa ra quyết định cuối cùng và cả ba sẽ tôn trọng kết quả đó.

Nếu yêu thật lòng bạn cũng không nên im lặng mà từ bỏ hạnh phúc của mình. Vấn đề ở đây là sự cạnh tranh công bằng và làm thế nào để giữ được tình bạn thân. Khi xác định được tình cảm của mình thì hai người bạn nên nói chuyện thẳng thắn bộc lộ với nhau để hiểu và cảm thông nhau.

Cùng đưa ra những quy tắc để ứng xử cho hợp lý hợp tình để không bị tổn thương hoặc gây khó xử thêm cho cả ba.

Là bạn thân thì phải thật lòng với nhau. Cách đối mặt thẳng thắn với vấn đề cho thấy bạn tôn trọng mối quan hệ của cả ba người. Duyên của ai thì người đó nhận lấy thôi.

Đừng quá đặt nặng chuyện thắng thua vào trường hợp này. Không có người thất bại cũng không có người thành công, mà hãy coi đây là duyên phận.

Tình yêu thật sự phải xuất phát từ hai phía một cách chân thành mà không thể cưỡng cầu. Một trong hai bạn là người được chọn thì người còn lại vẫn sẽ chúc mừng bạn mình vì cả hai đã cạnh tranh rất công bằng để chinh phục được mối quan hệ hiện tại.

Làm gì khi bạn thân cũng yêu người mình yêu luôn là trăn trở lớn đối với nhiều người. Quan trọng là phải bình tĩnh, ôn hòa mà giải quyết vấn đề. Thành thật với nhau là yếu tố cần thiết. Đã là bạn thân nhiều năm thì phải hiểu nhau và cảm thông cho nhau, tôn trọng tình bạn này.

Đừng vì tình cảm của bản thân mà nóng vội xử lý không khéo léo làm tổn thương đến tình bạn, đánh mất thanh xuân cùng nhau. Hãy dành sự tôn trọng cho bạn mình và thật tế nhị trong cách ứng xử. Ai rồi cũng sẽ có tình yêu thật sự dành cho mình.

Bài, ảnh: LAM NGỌC