Hoa hồng trò chuyện

Yêu đơn phương

Cập nhật, 13:30, Thứ Năm, 20/10/2022 (GMT+7)

(VLO) Em thấy nhỏ bạn học cùng khối rất dễ thương lại lanh lợi nên đem lòng yêu mến. Em dự định khi nào tốt nghiệp xong sẽ tìm cách tỏ tình. Hiện giờ thì em không dám, vì còn lo học nữa. Nếu chểnh mảng việc học thì em sẽ bị gia đình rầy la. Vả lại ba mẹ của nhỏ ấy rất khó tính, đưa rước hàng ngày nên chuyện mời đi uống nước hay xem phim là không thể thực hiện được.

Dự định là vậy nhưng giờ có một bạn học cùng lớp cứ đu đưa với nhỏ ấy khiến em rất nóng ruột. Thế là em viết thư (em nghĩ là viết thư sẽ khiến cho nhỏ ấy cảm động) rồi kẹp vào quyển sách gửi tặng bạn ấy. Không biết bạn ấy có xem không mà sao thấy vô tư quá. Sau đó, em đã viết 3 lá thư và cũng đã kẹp vào những cuốn sách mong trao gửi nỗi niềm nhưng nhỏ ấy không hề hồi âm cũng không tỏ ra rằng đã đọc được thư của em. Hiện em không thể an tâm học hành, vì xung quanh nhỏ ấy có nhiều bạn nam tỏ ra thích bạn ấy, rồi các bạn còn ghép đôi bạn ấy nữa. Em phải làm sao để mình không mất cơ hội đây? Cô chủ nhiệm của em biết chuyện, bảo em cứ lo học và thi thật tốt cái đã.

namnguyenxxx@gmail.com

Cô giáo bạn nói không sai. Không gì tạo ấn tượng với bạn ấy bằng kết quả học hành, thi cử rất tốt. Đây là cách tạo ấn tượng rất “ngầu” đấy (có thêm một điểm nhé!).

Khi đó, có thể bạn chỉ tặng quyển sách nhưng không viết lá thư nào (nếu thấy viết thư không hiệu quả thì phải thay đổi chiến thuật chứ) và cứ mạnh dạn nói rằng mình thích bạn ấy từ lâu nên đã kiên nhẫn chờ đến ngày hôm nay. Như vậy, chẳng phải bạn đã có thêm một điểm về sự tự tin và tính kiên nhẫn nữa sao.

Theo Hoa Hồng thì bạn cũng là một người khá lãng mạn khi thích kiểu tỏ tình truyền thống, trong khi tuổi trẻ bây giờ hay “thả thính” và cứ dính “thính” là kết đôi yêu nhau rồi mới tìm hiểu thay vì tìm hiểu rồi yêu… Điều đó cho thấy bạn là người chừng mực, nghiêm túc trong chuyện tình cảm.

Đây là lợi thế của bạn và sau này hãy phát huy lợi thế đó để làm con tim của cô nàng kia rung động. Còn bây giờ, hãy tạm gói chuyện tình cảm vào tim để tập trung cho việc học đã. Không chỉ bạn mà bạn ấy cũng cần thời gian học hành để có kết quả tốt nhất có thể đấy.

Đừng để tình yêu đơn phương thiêu cháy ước mơ và tương lai mà hãy tận dụng nó làm động lực để một ngày mai đẹp trời nào đó tình yêu một chiều này sẽ thăng hoa thành tình yêu hai chiều như ý nguyện của bạn.

HOA HỒNG