Hoa hồng trò chuyện

Khổ vì bị ép cưới

Cập nhật, 06:46, Thứ Năm, 13/10/2022 (GMT+7)

Em hiện đang ở với bà ngoại và cảm thấy mình hạnh phúc vì được sống trong vòng tay yêu thương của bà ngoại. Ngoại thương em nhiều lắm, không để em thiếu thốn thứ gì. Do ba mẹ em đi làm ăn xa nên đã gửi em về nhà ngoại sống từ hồi học tiểu học đến giờ.

Giờ em đã học xong CĐ và có người đến hỏi ngoại cho cưới em theo lời cậy nhờ của nhà trai. Ba mẹ em hay tin thì đồng ý rất nhanh, dường như không hề suy nghĩ. Còn bà ngoại em thì phản đối ra mặt. Ngoại nói “con Ngọc tuổi còn nhỏ, tánh tình hiền hậu dễ thương, còn chỗ đó ăn chơi nhiều hơn làm, sống bằng nghề cho vay, cầm đồ cắt cổ thì không có hậu” nên ngoại không chịu gả. Thế là ba má em và ngoại giận nhau. Em ở giữa rất khó xử.

Bản thân em cũng không hề có cảm tình với anh chàng này nên em nghiêng về phía ngoại. Chính ngoại là người hiểu em và hiểu luôn gia đình bên đó ra làm sao. Còn ba má em nghe nói người ta có cửa hàng, có tiền là một hai đòi gả. Em chưa có người yêu và em mong muốn gặp được người tử tế, tuy nghèo nhưng có công ăn việc làm ổn định là tốt rồi.

Hiện ba mẹ em đang thúc hối em, ngày gọi điện thoại mấy lần khiến em rất hoang mang. Em phải làm sao cho vừa lòng đôi bên đây?

khanganlyxxxx@gmail.com

Bạn đã ở tuổi trưởng thành rồi thì có quyền quyết định hạnh phúc, tương lai và đương nhiên bạn phải chịu trách nhiệm trước quyết định của mình.

Bạn phải thuyết phục ba mẹ mình, vì họ đi làm ăn xa, đôi khi không hiểu hết tình hình quê nhà bằng bà ngoại. Chắc chắn là có lý do thì bà ngoại bạn mới không chịu gả, chứ con gái lớn rồi thì người lớn luôn mong mau chóng lập gia thất, sinh con đẻ cái… Và, ba mẹ của bạn chắc cũng có suy nghĩ như vậy. Bạn nên lựa lời nói sao cho ba mẹ hiểu rằng nếu hôn nhân không có hạnh phúc thì không khác gì địa ngục và mong ba mẹ tôn trọng quyết định của con cái.

Ở tuổi còn trẻ như bạn, không vội gì có chồng phải không? Tuy nhiên, nếu có điều kiện thì bạn cũng nên chấp nhận tìm hiểu ai đó để quyết định xem có nên tiến tới hôn nhân hay không. Đừng lo lắng, áp lực vì phải có tình yêu, đôi khi thời gian sẽ dẫn dắt người ta từ tình bạn đến tình yêu, từ người xa lạ trở thành người yêu thương… Vì vậy, bạn hãy đưa ra yêu cầu cần tìm hiểu nhau một thời gian để xem có hợp nhau không, có thể sống đời với nhau được không nhé!

HOA HỒNG