Muốn đường ai nấy đi

Cập nhật, 05:23, Thứ Năm, 06/10/2022 (GMT+7)

(VLO) Vợ chồng em có với nhau 2 mặt con. Cuộc sống đủ đầy. Tình cảm vợ chồng cũng bình thường. Nói chung là cuộc sống gia đình em đáng mơ ước vì không phải lo toan về tài chính, vì có nguồn thu nhập ổn định từ cho thuê vài căn nhà lại có nguồn hỗ trợ nuôi cháu của ông nội từ nước ngoài.

Bạn bè cũng nhiều người khen em có phước, giỏi tính toán mới được cơ ngơi như vậy. Em cũng từng tự hào là chồng em giỏi giang, biết chăm lo cho gia đình. Còn chồng em cũng khoe khéo với bạn bè rằng anh ấy được như hôm nay là nhờ có em.

Nay bỗng dưng chồng em đòi ly dị và nói sẽ nuôi 2 con. Em không khỏi bật ngật, hỏi “vì sao phải ly dị” thì chồng em nói “không cần lý do lý trấu gì cả, thấy cần ly dị là ly dị”. Người nói ít làm nhiều chỉ nói bấy nhiêu đó chị.

Em đau đớn lắm chị ơi. Cứ nghĩ là mình đang được hạnh phúc, ai dè có ngày lâm cảnh phải “tan đàn xẻ nghé”. Giờ em rất đau đầu, nghĩ chắc là khó thể cứu vãn cuộc hôn nhân này. Em tìm hiểu kỹ rồi. Chồng em không có bồ bịch như người ta. Vậy thì lỗi ở em chăng?

Mẫn Nghi

Bạn thân mến, nếu đúng như những gì bạn nói thì phải chăng cuộc hôn nhân của bạn quá phẳng lặng mà dẫn đến sự thể như thế? Điều kiện kinh tế đủ đầy, chồng hiền con ngoan khiến bạn tự tin nhưng lại hoàn toàn bị động khi sự việc bất ngờ xảy ra.

Chuyện gì cũng có lý do của nó bạn à, chỉ là khi bạn quá bằng lòng với cuộc sống hiện tại nên không nhận ra những xao động, những biến chuyển khiến cuộc hôn nhân bị lung lay.

Bạn không cần hỏi chồng nguyên nhân vì sao ly dị mà hãy tự tìm nguyên nhân. Bạn phải tìm nguyên nhân, tìm bản chất sự việc để giải quyết vấn đề từ gốc. Hôn nhân như cơ thể chúng ta, nếu biết nguồn cơn của cơn đau thì khả năng chữa lành rất cao.

Vì chồng bạn là người nói ít làm nhiều nên cũng không loại trừ khả năng những ấm ức hay mâu thuẫn tồn tại từ lâu trong lòng anh ấy nhưng không được tháo gỡ đã đến hồi “bung xõa”. Hãy quan tâm đến những suy nghĩ, cảm nhận của anh ấy để có thể biết được đâu là nguồn cơn muốn đường ai nấy đi.

HOA HỒNG