Khi chàng đào hoa

Cập nhật, 22:23, Thứ Năm, 29/09/2022 (GMT+7)
Thấu hiểu và tin tưởng là hai điều quan trọng để các cặp đôi bên nhau hạnh phúc.Ảnh minh họa
Thấu hiểu và tin tưởng là hai điều quan trọng để các cặp đôi bên nhau hạnh phúc.Ảnh minh họa

Một số người cho rằng khi yêu và kết hôn với người đào hoa sẽ không hạnh phúc trọn vẹn, sẽ không an toàn. Tuy nhiên, không phải tất cả những người đào hoa đều như vậy. Nhiều người thường nhầm lẫn giữa người đàn ông đào hoa và người đa tình, lăng nhăng. Trên thực tế, hai mẫu người này hoàn toàn khác nhau.

“Đổ đứ đừ” anh chàng cao lớn điển trai, thần thái thu hút với cách ăn nói duyên dáng, công việc ổn định, chị X.G. vội vã nắm lấy và nhanh chóng trói chặt anh về chung nhà. Tuy nhiên, khi sống chung rồi chị mới thấm thía nỗi khổ khi có chồng đẹp trai, hào hoa. Thật mệt mỏi khi lúc nào anh cũng có phụ nữ vây quanh và khó chịu hơn, là anh lúc nào cũng vui vẻ, duyên dáng và ga lăng hết mức với những phụ nữ đẹp. Thậm chí, chị X.G. còn nhiều lần nghe thông tin anh có cặp kè thân mật với người đẹp nào đó ngoài công ty. Nhà cửa, con cái rồi công việc tất bật đã khiến chị X.G. quá mệt mỏi, lại thêm anh chồng không chia sẻ được việc gì còn khiến chị không có cảm giác an toàn, mất niềm tin, không có được điểm tựa vững chắc. Thời gian đầu mới cưới, chị cũng cuống cuồng, lo lắng, bất an, ghen tuông mỗi khi nghe chồng đang “trêu hoa ghẹo nguyệt” ở đâu đó hay có mối liên hệ mật thiết với ai đó, rồi chị cũng tìm hiểu, hỏi han, cũng gây cãi, khóc than, giận hờn. Nhưng giờ đây chị đã dần “miễn dịch”, chị tập “sống chung với lũ” vì con còn nhỏ, chị phải cố gắng xây dựng gia đình vì con. Chị nghĩ rằng đó là do mình quyết lựa chọn nên chị không dám làm lớn chuyện ảnh hưởng đến gia đình, chị không mạnh mẽ giải quyết vấn đề mà cứ chịu đựng như thế đến lúc nào hay lúc đó.

Ngược lại, chị M.T. cũng yêu và kết hôn với một thần tượng của biết bao cô gái, nhưng chị lại vô cùng hạnh phúc. Nhiều bóng hồng vây quanh chồng nhưng chị M.T. luôn giữ vững được vị trí của mình trong lòng anh xã. Chị M.T. chia sẻ: “Tôi biết và hiểu tính cách chồng tôi. Anh ấy đào hoa nhưng không lăng nhăng. Tôi tin anh ấy có khả năng cư xử khéo léo với mọi người và có khả năng từ chối những cám dỗ vây quanh. Và quan trọng là tôi biết cách nuôi dưỡng tình yêu của anh đối với tôi. Tôi học cách chăm lo cho chồng và chăm lo cho bản thân tốt nhất có thể”.

Những người có số đào hoa thường có ngoại hình đẹp. Nếu diện mạo bình thường thì ít nhất họ cũng sở hữu một tài lẻ nào đó. Đặc biệt, họ có cách nói chuyện duyên dáng nên thường được rất nhiều người yêu thích, nhất là người khác giới. Tuy nhiên, không phải cứ những người đào hoa là sẽ có tính lăng nhăng, đứng núi này trông núi nọ, thích “trêu hoa gọi bướm”. Ở một vài trường hợp, đào hoa là bản năng, họ không làm gì cả nhưng vẫn có nhiều người bị thu hút. Trong trường hợp này, nếu là những người “đào hoa tốt” và đã có người yêu thì họ vẫn rất chung thủy, còn nếu chưa có người yêu thì họ cũng sẽ không tùy tiện đùa giỡn tình cảm với người khác. Những người có số đào hoa thường rất dễ được lòng người khác, được nhiều người yêu thích quan tâm và giúp đỡ trong công việc cũng như cuộc sống. Những người đàn ông đào hoa luôn toát lên vẻ đẹp hấp dẫn, khí chất, khiến phụ nữ yêu thích.

Không phải ai đào hoa cũng là người không tốt, dễ ngoại tình. Những kẻ xấu thường muốn chứng tỏ sự đào hoa của mình bằng cách yêu nhiều người cùng một lúc. Những người đàn ông lăng nhăng, đa tình đó thường có nhiều mối quan hệ tình cảm ngoài luồng, dễ ngoại tình với người phụ nữ khác dù đã có người yêu hoặc vợ. Không người phụ nữ nào cảm thấy an toàn khi người đàn ông của mình có tính lăng nhăng. Không có một bến đỗ nào bình yên và hạnh phúc thật sự cho những người lăng nhăng, đa tình. Phụ nữ cũng không cần phải sống cam chịu nhẫn nhịn với những người có tật lăng nhăng không thay đổi.

Tình yêu là thứ không phân biệt tuổi tác, khoảng cách địa lý, bề ngoài,… vậy thì chúng ta đâu thể tách riêng những con người đào hoa ra khỏi quy luật ấy. Nếu bạn yêu một anh chàng hay cô gái như vậy và đảm bảo rằng họ cũng yêu bạn thì hãy dùng tình cảm chân thành, cá tính riêng và sự quan tâm đặc biệt dành cho họ để thu phục họ. Không nên quản người yêu quá chặt nhưng cũng đừng buông lỏng. Khi yêu, chúng ta cần chấp nhận mọi tính cách của người mình yêu để tạo ra sự hòa hợp. Cho nên hãy tự tin vào bản thân và không ngại đương đầu với thử thách.

Chị em phụ nữ khi đã gắn kết với một người đào hoa cũng đừng nên quá lo lắng bất an chỉ làm bản thân thêm tàn phai theo thời gian. Phụ nữ nên tự tin vào bản thân mình, sức hấp dẫn của sự tự tin và một thần thái cao quý là rất tuyệt vời. Hãy yêu thương và tôn trọng chính mình, sống độc lập, tự chủ về kinh tế giúp bản thân luôn tự tin, thoải mái. Thường xuyên thay đổi phong cách, chăm chút cho ngoại hình, đừng để vẻ ngoài gây nhàm chán, lôi thôi. Thường xuyên tập luyện thể thao, ra ngoài giải trí với bạn bè để tạo thêm năng lượng vui tươi trẻ trung, có một sức khỏe tốt và một tinh thần tốt thì không gì có thể đánh bại bạn. Phụ nữ cũng cần rèn luyện một bản lĩnh sống thật tốt, duy trì các mối quan hệ xã hội tốt đẹp, bớt lo nghĩ vu vơ, bớt ghen tuông vô nghĩa, tập trung vào những gì tốt đẹp để duy trì, hướng đến những điều tích cực để sống thật hạnh phúc.

Bài, ảnh: LAM NGỌC