Hoa hồng trò chuyện

Gạt nỗi lo ế chồng

Cập nhật, 22:24, Thứ Năm, 29/09/2022 (GMT+7)

Em 31 tuổi, ở quê em nếu tuổi này chưa chồng thì bị coi là ế chỏng ế chê rồi chị ơi. May là em không sống ở quê. Chỉ ngày giỗ, ngày tết mới về mà mỗi lần về là em “bầm mình” luôn. Có người hỏi sao không có chồng đi. Bộ em muốn có chồng là được à, nghĩ vậy nhưng em vẫn làm tỉnh “chưa có người ý hợp tâm đầu bà ơi”.

Có người lại khuyên “đừng kén cá chọn canh, không khéo ế luôn”. Trời đất, một mảnh tình vắt vai còn chưa có mà kêu đừng kén cá chọn canh là sao đây trời. Má em thì kêu “mày đừng có chồng xa mù ngoài kia, về đây có chồng thôi, ở trong ấp trong xã mình cho gần nhà”. Nhìn quanh thì trai tráng cỡ tuổi em có vợ hết rồi, chỉ còn vài ông góa vợ hay ly dị, đi làm mướn nuôi con. Lấy ai thì người ta phải thích mình cái đã nhưng mà mấy ông này đều hoàn cảnh, nghèo cả thì chắc khó lòng sống vui vẻ rồi.

Một ông anh chí cốt làm chung với em thì khuyên em mở lòng ra, đón nhận tình cảm; nếu không có thì phải đi tìm, thậm chí bộc lộ tình cảm với người mình thích. Ông anh này đôi lúc còn trêu em “mạnh mẽ quá, cứng rắn quá thì ai dám nhào vô”. Má em cũng nghi ngờ em và ông anh quê miền Trung này có tình ý nhưng mà là tình anh em thân thiết, trong sáng. Giờ gần tới giỗ ông nội em rồi nhưng em chưa có “ý trung nhân” nên đắn đo, rất sợ về nhà…

myhanhtranlexx@gmail.com

Đây là tình cảnh chung của những phụ nữ xuất thân từ nông thôn và còn đơn thân lẻ bóng dù tuổi không còn xanh. Họ rất sợ “bài ca” ngày gặp mặt, kiểu như “bao giờ lấy chồng”, “bồ bịch gì chưa”, “sao không có chồng đi cho ba mẹ được nhờ”,”bằng tuổi này người ta chồng con đùm đề rồi nhé”,… Thật ra, đó là những lời thăm hỏi thể hiện sự quan tâm chứ chẳng phải xúc xiểm gì. Tuy nhiên, đối với những người trong cuộc như bạn, đó là những câu hỏi nhạy cảm.

Còn ở thành phố lớn, quan niệm sống của người ta thoáng hơn, có chồng hay không chồng cũng chả sao miễn là những phụ nữ đó được sống vui vẻ, tự chủ về tài chính và không bị ràng buộc. Vì vậy, không ít phụ nữ chọn cách phát triển sự nghiệp hoặc làm mẹ đơn thân hơn là tìm kiếm một người chồng. Còn chuyện nhìn quanh quẩn không thấy ai như trường hợp của bạn thì chắc là… duyên chưa tới.

Hoa Hồng cũng lưu ý bạn một điều là nên nghe lời ông anh mà điều chỉnh chút ít về bản thân, vì đàn ông đa số thích phụ nữ yếu đuối một tí để người ta thể hiện bản năng của phái mạnh. Và, có thể bạn thấy mối quan hệ đồng nghiệp với ông anh chí cốt là bình thường nhưng nếu quá thân mật thì đó vô tình là bức tường ngăn cách khiến những chàng trai xung quanh e ngại không dám tiến tới vì không biết thực hư mối quan hệ đó ra sao.

Bạn hãy cứ về quê, dũng cảm đối mặt với sự thật là “đang ế”, vì “đang ế” không có nghĩa là “sẽ ế” và “ế… bền vững”!

HOA HỒNG