Người có đất bị thu hồi tự lo được chỗ ở sẽ nhận thêm tiền hỗ trợ tái định cư

06:06, 23/08/2024

(VLO) Chính sách hỗ trợ tái định cư (TĐC) đối với người có đất bị thu hồi tại Luật Đất đai 2024 được nhiều người quan tâm, trường hợp người sử dụng đất tự lo được chỗ ở thì ngoài tiền bồi thường về đất có được nhận thêm tiền hỗ trợ TĐC?

Phạm Văn Trung (Trà Ôn)

Trả lời: Căn cứ Nghị định số 88/2024/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành một số điều tại Luật Đất đai 2024 về bồi thường, hỗ trợ, TĐC khi Nhà nước thu hồi đất thì trong trường hợp người sử dụng đất bị thu hồi đất phải di chuyển chỗ ở, Nhà nước sẽ có cơ chế hỗ trợ TĐC.

Cụ thể, tại Điều 23 Nghị định số 88/2024/NĐ-CP quy định, nếu người sử dụng đất nhận đất ở, nhà ở TĐC mà số tiền được bồi thường về đất có giá trị thấp hơn giá trị một suất TĐC tối thiểu thì sẽ được Nhà nước hỗ trợ khoản tiền chênh lệch giữa số tiền nhận bồi thường và giá trị suất TĐC tối thiểu.

Trường hợp người sử dụng đất tự lo được chỗ ở, ngoài việc được Nhà nước bồi thường về đất sẽ được nhận thêm một khoản tiền hỗ trợ TĐC. Mức hỗ trợ này do UBND cấp tỉnh căn cứ quy mô, diện tích đất thu hồi, số nhân khẩu của hộ gia đình và xem xét điều kiện cụ thể tại địa phương để có thể ban hành mức hỗ trợ phù hợp.

TT. PHÒNG BẠN ĐỌC

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh