Dấu ấn du lịch và thương mại

Cập nhật, 06:01, Thứ Năm, 17/11/2022 (GMT+7)

(VLO) Hội nghị Xúc tiến đầu tư về du lịch và thương mại giữa Vĩnh Long và TP Hồ Chí Minh đã diễn ra tốt đẹp và tạo dấu ấn mới trong hợp tác giữa hai địa phương.

Trong nhiều năm qua, TP Hồ Chí Minh và Vĩnh Long đã có nhiều mối quan hệ hợp tác, gắn bó chặt chẽ trên nhiều lĩnh vực nhằm trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ, thúc đẩy nhau cùng phát triển.

Trên lĩnh vực du lịch, từ năm 2007, hai địa phương đã ký kết thỏa thuận hợp tác song phương với nhiều hoạt động cụ thể. Đến năm 2019 đã ký kết thỏa thuận chung trong liên kết giữa TP Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành phố vùng ĐBSCL.

Trên lĩnh vực thương mại, cũng đã có mối quan hệ chặt chẽ nhằm đẩy mạnh sản xuất và thị trường tiêu thụ. Trong thời gian qua, hai địa phương đã phối hợp tổ chức các hoạt động khảo sát với sự tham gia của các sở, ngành liên quan.

Sở KH - ĐT tỉnh Vĩnh Long cho biết, trong định hướng phát triển nông nghiệp công nghệ cao gắn với phát triển du lịch. Song song đó là bảo tồn giá trị văn hóa làng nghề truyền thống, bảo tồn văn hóa lúa nước Nam Bộ. Và để thu hút đầu tư, những năm qua Vĩnh Long đã xây dựng môi trường đầu tư thông thoáng, minh bạch.

Đồng thời triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp về cải thiện môi trường đầu tư, các chính sách hỗ trợ và xúc tiến đầu tư, đổi mới và nâng cao chất lượng công tác quy hoạch để tạo môi trường pháp lý ổn định cho việc huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn đầu tư.

Trong bối cảnh cả nước đang tổ chức các hoạt động nhằm phục hồi và phát triển kinh tế sau đại dịch COVID-19, thương mại và du lịch là những ngành có nhiều điều kiện thuận lợi để khôi phục và phát triển mạnh mẽ để làm tiền đề và thúc đẩy các ngành khác phát triển.

Với ý nghĩa đó, hội nghị xúc tiến đầu tư về du lịch và thương mại lần này ý nghĩa không chỉ đối với việc phục hồi hoạt động kinh tế của các địa phương sau đại dịch, mà còn có ý nghĩa quan trọng đối với việc phát triển kinh tế - xã hội của vùng kinh tế trọng điểm cả nước; tạo ra tiền đề cho việc phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh Vĩnh Long, của ĐBSCL và cả TP Hồ Chí Minh trong thời gian tới.

N. HOÀNG