Đoàn kết là truyền thống quý báu của dân tộc ta

Cập nhật, 12:28, Thứ Tư, 16/11/2022 (GMT+7)

(VLO) Hướng đến kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2022), trong những ngày này, nhiều khu dân cư trên cả nước tưng bừng tổ chức ngày hội đại đoàn kết trong không khí vui tươi, phấn khởi.

Đã thành thông lệ, ngày hội đại đoàn kết tổ chức hàng năm chính là dịp để các khu dân cư đánh giá kết quả thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước.

Đây cũng là dịp để các cấp ủy đảng, chính quyền gặp gỡ, tiếp xúc và lắng nghe ý kiến của nhân dân; nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; cùng với nhân dân bàn bạc, trao đổi thực hiện có hiệu quả mọi nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội.

Từ đó tăng cường đồng thuận xã hội, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, xây dựng lòng tin của nhân dân đối với các cấp ủy, chính quyền.

Tính từ ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam đến nay, Đảng và Nhà nước luôn xác định, đoàn kết là truyền thống quý báu của dân tộc ta, được hun đúc suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước.

Trong sự nghiệp cách mạng và công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc hiện nay, đại đoàn kết toàn dân tộc là một trong những nguyên tắc “sống còn” đối với nước ta.

Đại hội lần thứ XIII của Đảng tiếp tục khẳng định đây là một trong những quan điểm, chủ trương lớn cần phải được củng cố, tăng cường trong chặng đường phát triển tiếp theo của cách mạng Việt Nam để xây dựng đất nước phát triển phồn vinh, nhân dân hạnh phúc.

Tham dự ngày hội đại đoàn kết mới đây, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như mọi quy định của địa phương; tham gia xây dựng đời sống văn hóa, sống nghĩa tình, nhân ái; hưởng ứng thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, đời sống cho nhân dân ngày càng đi lên.

AN NHIÊN