Trân trọng đóng góp của doanh nghiệp

Cập nhật, 05:50, Thứ Sáu, 14/10/2022 (GMT+7)

Tại lễ kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam và tôn vinh doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2022, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính bày tỏ phấn khởi với khí thế, niềm tin của cả nước và đội ngũ doanh nhân về những kết quả phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong bối cảnh khu vực, thế giới, trong nước còn nhiều khó khăn.

Thủ tướng cho rằng, tuy phải đối mặt những khó khăn được ví như “ngàn cân treo sợi tóc”, nhưng với những quyết sách đúng, trúng, phản ứng linh hoạt, kịp thời, bài bản của Trung ương Đảng, mà thường xuyên là Bộ Chính trị, Ban Bí thư, đứng đầu là đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự ủng hộ của nhân dân, doanh nghiệp và sự giúp đỡ của bạn bè quốc tế, nền kinh tế của nước ta đã có sự phục hồi vượt bậc. Nhiều chuyên gia đã đánh giá việc chúng ta chuyển hướng phục hồi kinh tế sau dịch, việc triển khai hiệu quả Nghị quyết 30 của Quốc hội và nhất là Nghị quyết 128 của Chính phủ là bước đi rất đúng đắn, phù hợp là tiền đề để đạt được những thành công quan trọng trong năm 2022. Qua đó, là phép thử, là niềm tin, là động lực nền kinh tế của chúng ta tiếp tục có những khởi sắc.

Trong thành tích chung đó, Thủ tướng nhấn mạnh, sự đóng góp của đội ngũ doanh nhân vô cùng quan trọng đối với việc góp ý xây dựng thể chế, chính sách, thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ gắn với chủ động, tích cực, hội nhập quốc tế toàn diện, sâu rộng, thực chất, hiệu quả trong tình hình mới.

Thủ tướng thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước chia sẻ những khó khăn, vướng mắc, vất vả, nhọc nhằn và gửi lời cảm ơn, trân trọng biểu dương những nỗ lực, những đóng góp lớn lao của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam. Trong bối cảnh có cả thời cơ, thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen nhưng khó khăn, thách thức nhiều hơn đặc biệt do tác động của tình hình địa chính trị, khó khăn của kinh tế toàn cầu, để phục hồi nhanh và phát triển bền vững, chúng ta cần cùng nhau giải quyết với quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, kịp thời, hiệu quả.

Chính phủ thấu hiểu, chia sẻ, lắng nghe và sẽ tiếp tục có các giải pháp hỗ trợ để đội ngũ doanh nhân vượt qua khó khăn, vươn xa hơn nữa.

YÊN HƯƠNG