Nhiều kiến nghị về nhà ở xã hội cho công nhân lao động

Cập nhật, 17:14, Thứ Bảy, 13/05/2023 (GMT+7)

Ngày 13/5, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long có buổi tiếp xúc với 200 cử tri là cán bộ công đoàn và lực lượng công nhân lao động trên địa bàn tỉnh.

Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long tiếp xúc cử tri sáng 13/5
Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long tiếp xúc cử tri sáng 13/5

Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long thông tin với cử tri chương trình kỳ họp thứ 5 của Quốc hội. Kỳ họp dự kiến khai mạc vào ngày 22/5 và bế mạc vào ngày 23/6/2023. Nội dung kỳ họp dự kiến xem xét thông qua 8 dự án luật, 2 dự thảo Nghị quyết; cho ý kiến 8 dự án luật; giải quyết các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước và nhiều nội dung quan trọng khác.

Tại buổi tiếp xúc, rất nhiều kiến nghị của lực lượng công nhân lao động gửi đến đại biểu Quốc hội như: hiện nay nhiều doanh nghiệp trong KCN Hòa Phú và KCN Bình Minh bị cắt giảm đơn hàng, dẫn đến giảm giờ làm, giảm lao động, giảm thu nhập khiến cho đời sống của một bộ phận người lao động gặp nhiều khó khăn; kiến nghị Trung ương có các chính sách, giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp sớm phục hồi sản xuất, ổn định việc làm và thu nhập cho người lao động ở các KCN.

Nhiều ý kiến về BHXH, chính sách tiền lương và nhà ở xã hội gửi đến đại biểu Quốc hội.
Nhiều ý kiến về BHXH, chính sách tiền lương và nhà ở xã hội gửi đến đại biểu Quốc hội.

Nhiều cử tri cũng mong muốn các dự án nhà ở xã hội nhanh chóng được triển khai, tạo điều kiện, cơ hội cho công nhân lao động mua nhà trả góp, để có được nơi ở ổn định, yên tâm làm việc.

Đối với chính sách tiền lương, cử tri cho rằng tiền lương bình quân của công nhân tại các doanh nghiệp có tăng so với những năm trước, tuy nhiên, với cường độ lao động cùng với sự tăng nhanh của giá cả dịch vụ trên thị trường, đời sống của công nhân lao động vẫn còn nhiều khó khăn và kiến nghị điều chỉnh mức lương tối thiểu vùng tại KCN Hòa Phú.

Ngoài ra, cử tri còn kiến nghị đầu tư xây dựng khu thiết chế văn hóa cho công nhân lao động tại KCN Hòa Phú, nâng cao chất lượng hoạt động, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa, thể thao, vui chơi, giải trí cho công nhân lao động nơi đây.

Dịp này, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long trao tặng 150 phần quà (1 triệu đồng/phần) cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.
Dịp này, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long trao tặng 150 phần quà (1 triệu đồng/phần) cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long, ông Bùi Văn Nghiêm- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long trao đổi, làm rõ thêm các vấn đề cử tri quan tâm và ghi nhận những ý kiến vượt thẩm quyền để gửi đến kỳ họp tới. Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long động viên lực lượng công nhân lao động cố gắng đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua những khó khăn, tiếp tục duy trì sản xuất kinh doanh.

Đồng thời yêu cầu các ngân hàng trong tỉnh rà soát các khoản cho vay, nghiên cứu có kế hoạch kéo dài vốn vay cho doanh nghiệp tiếp tục duy trì hoạt động, tạo điều kiện cho công nhân có việc làm ổn định.

Tin, ảnh: HẢI YẾN