Đến năm 2025: 90% người dân, doanh nghiệp hài lòng khi yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính

Cập nhật, 07:12, Thứ Năm, 11/05/2023 (GMT+7)

Đó là một trong các mục tiêu cụ thể đối với phát triển chính quyền số của địa phương theo Kế hoạch thực hiện chuyển đổi số đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030 do UBND tỉnh ban hành.

Theo đó, đối với chính quyền số, đến năm 2025, tỉnh Vĩnh Long phấn đấu 100% thủ tục hành chính có đủ điều kiện được cung cấp dưới dạng dịch vụ công trực tuyến; 80% hồ sơ thủ tục hành chính được xử lý hoàn toàn trực tuyến; 90% người dân, doanh nghiệp thực hiện đánh giá hài lòng khi yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính; 50% dịch vụ công mới của cơ quan nhà nước có sự tham gia cung cấp của doanh nghiệp hoặc tổ chức ngoài nhà nước...

Bên cạnh đó, về phát triển xã hội số, tỉnh đưa hạ tầng mạng băng rộng cáp quang phủ trên 80% hộ gia đình, 100% xã; phổ cập dịch vụ mạng di động 4G/5G và điện thoại di động thông minh; tối thiểu 50% dân số của tỉnh có tài khoản thanh toán điện tử; thúc đẩy người dân sử dụng phương thức thanh toán điện tử ở các dịch vụ như: thanh toán tiền điện, nước, học phí, internet, y tế...

AN CHI