Thống đốc Ngân hàng Nhà nước- Nguyễn Thị Hồng

Cần chủ động các giải pháp tháo gỡ khó khăn, khơi thông nguồn lực

Cập nhật, 21:29, Thứ Sáu, 12/05/2023 (GMT+7)

 

Ngày 12/5, đoàn công tác liên ngành do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước- Nguyễn Thị Hồng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại tỉnh Vĩnh Long theo Quyết định số 435 ngày 24/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ phân công thành viên Chính phủ chủ trì đôn đốc, làm việc với các địa phương về tình hình sản xuất kinh doanh, đầu tư công, xây dựng hạ tầng và xuất nhập khẩu trên địa bàn (ảnh).

Trên cơ sở nắm bắt tình hình thực tế, các khó khăn, vướng mắc và các kiến nghị, đề xuất tháo gỡ khó khăn của tỉnh Vĩnh Long, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước- Nguyễn Thị Hồng nhấn mạnh, tỉnh cần tiếp tục tập trung thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, đồng thời, cần chủ động các giải pháp tháo gỡ khó khăn, khơi thông nguồn lực… để tiếp tục phát triển trong thời gian tới.

Theo ông Võ Quốc Thanh- Giám đốc Sở KH-ĐT tỉnh Vĩnh Long, quý I và 4 tháng đầu năm 2023, các cân đối lớn của nền kinh tế được đảm bảo; mặt bằng lãi suất huy động và cho vay giảm tương ứng 0,5-1 %/năm; thu ngân sách vượt tiến độ dự toán được giao và tăng khá so với cùng kỳ.

Tổng kế hoạch vốn đầu tư công là 4.942,756 tỷ đồng, thực hiện và giải ngân đến 30/4/2023 là 600,589 tỷ đồng, đạt 12,15% kế hoạch. Tuy nhiên, tình hình sản xuất công nghiệp, xuất khẩu còn gặp nhiều khó khăn, đơn hàng bị cắt giảm, xuất khẩu giảm mạnh so cùng kỳ năm 2022; lãi suất cho vay còn cao. Bên cạnh, việc thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn còn chậm so với yêu cầu.

Chủ tịch UBND tỉnh- Lữ Quang Ngời tiếp thu các ý kiến đóng góp của đoàn công tác. Để triển khai thực hiện tốt hơn nữa những nhiệm vụ của địa phương trong thời gian tới, tỉnh sẽ tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm, đồng thời, mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các bộ, ngành Trung ương nhằm giúp tỉnh vượt qua khó khăn và ngày càng phát triển.

Tin, ảnh: TUYẾT HIỀN