Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long tiếp và làm việc với Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ

Cập nhật, 14:20, Thứ Ba, 21/03/2023 (GMT+7)
Bí thư Tỉnh ủy tặng quà cho Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP Hồ Chí Minh
Bí thư Tỉnh ủy tặng quà cho Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP Hồ Chí Minh

(VLO) Ngày 21/3, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Nghiêm có buổi tiếp và làm việc với ông Madan Mohan Sethi- Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP Hồ Chí Minh về công tác tăng cường hợp tác giữa Ấn Độ và địa phương về đầu tư, thương mại, du lịch, giáo dục và văn hóa.

Việt Nam - Ấn Độ có mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp hơn 50 năm và từ năm 2016 đến nay, quan hệ hai nước đã nâng lên tầm đối tác chiến lược toàn diện. Đó là cơ sở, là tiền đề cho việc phát triển hợp tác thương mại, đầu tư và nhiều lĩnh vực khác.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy đã thông tin nhanh với ngài Tổng lãnh sự về kinh tế - xã hội của tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ mong muốn tăng cường quan hệ ngoại giao cấp chính quyền địa phương và phát triển thương mại, đầu tư giữa tỉnh Vĩnh Long và các địa phương, đơn vị tại Ấn độ.

Đoàn lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long chụp ảnh lưu niệm với Đoàn Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP Hồ Chí Minh.
Đoàn lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long chụp ảnh lưu niệm với Đoàn Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP Hồ Chí Minh.

Tỉnh Vĩnh Long luôn tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ cho các đối tác Ấn Độ đến làm việc, đầu tư tại tỉnh. Dự kiến Vĩnh Long sẽ tổ chức chuyến xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tại Ấn Độ trong tháng 4 tới.

Ngài Madan Mohan Sethi bày tỏ sự vui mừng khi được đồng hành cùng tỉnh, làm cầu nối giữa tỉnh Vĩnh Long với các doanh nghiệp, tổ chức giáo dục, y tế… của Ấn Độ.

Đồng thời, ông Madan Mohan Sethi cũng trao đổi và thông tin với tỉnh về các hoạt động của chương trình xúc tiến sắp tới, các nội dung phía Ấn Độ có thể hỗ trợ tỉnh để hai bên có sự thống nhất và triển khai thực hiện một cách hiệu quả.

Tin, ảnh: TRÀ MY