Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo

Cập nhật, 12:58, Thứ Năm, 06/10/2022 (GMT+7)

(VLO) Ngày 6/10, Sở Nội vụ tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo cho 230 chức sắc, chức việc các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh. (ảnh)

Các đại biểu đã được nghe Ths. Trà Quang Thanh - Vụ trưởng Vụ Công tác tôn giáo phía Nam - Ban Tôn giáo Chính phủ phổ biến về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo; những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện Luật Tín ngưỡng, tôn giáo và Nghị định số 162/2017/NĐ- CP ngày 30/12/2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Tín ngưỡng, tôn giáo; những quy định của pháp luật có liên quan đến tín ngưỡng, tôn giáo.

Theo ông Nguyễn Văn Hồng Quân - Phó Giám đốc Sở Nội vụ, hội nghị nhằm giúp các vị chức sắc, chức việc các tôn giáo hiểu đầy đủ hơn về quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật về tôn giáo, đặc biệt là các thủ tục hành chính liên quan đến tôn giáo. Từ đó, tạo thuận lợi trong tổ chức sinh hoạt và hoạt động tôn giáo, đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: TUYẾT NGA