Sạt lở khoảng 50m đê bao cặp sông Tiền

Cập nhật, 18:16, Thứ Năm, 06/10/2022 (GMT+7)
Điểm sạt lở có dấu hiệu rạn nứt, có nguy cơ sạt lở tiếp.
Điểm sạt lở có dấu hiệu rạn nứt, có nguy cơ sạt lở tiếp.

(VLO) Trên địa bàn ấp An Long, xã An Bình (Long Hồ) đã xảy ra vụ sạt lở đê bao ao nuôi cá chốt giống của một hộ dân cặp sông Tiền. Vụ sạt lở ước tính ban đầu thiệt hại khoảng 30 triệu đồng. Tại đây còn có nguy cơ tiếp tục sạt lở, ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất của người dân.

Là hộ dân có ao cá bị thiệt hai do sạt lở, ông Huỳnh Văn Giùm (ấp An Long, xã An Bình) cho biết: Sáng ngày 2/10, khi thăm ao nuôi cá thì phát hiện đê bao tiếp giáp với sông lớn có hiện tượng sụt lún. Chỉ trong vòng 15 phút, toàn bộ đoạn đê bao này đã sạt lở xuống sông, khoảng 50m. Điểm sạt lở còn tiếp tục xảy ra ngày hôm sau và hiện vẫn còn nhiều vết rạn nứt.

Một số người dân sống ở gần, cho hay: Trên tuyến này thời gian qua sạt lở rất nghiêm trọng, hầu như không mùa nước nào không bị sạt lở. Địa phương cũng đã vận động người dân gia cố những nơi xung yếu, dùng vải mủ để che mé ngoài đê bao chống nước xoi vô mội.

Ông Nguyễn Hữu Phước - Phó Chủ tịch UBND xã An Bình, cho biết: Sau khi sạt lở bờ ao thì khó có thể khắc phục bờ ao được, phải chờ một thời gian dài cho ổn định mới khắc phục. Xã kiến nghị lãnh đạo tỉnh đã có chủ trương làm bờ kè mềm cặp sông Cổ Chiên và mong được triển khai sớm để giúp người dân an tâm.

Từ đầu mùa triều cường đến nay tại xã An Bình đã xảy ra nhiều vụ sạt lở. Trước đó, tại ấp An Thuận cũng sạt lở đê bao 2 ao cá tai tượng, hao hụt ước 500kg cá, thiệt hại hơn 67 triệu đồng.

Tin, ảnh: NGUYÊN KHANG- NGUYÊN KHÁNH