Họp dân thông tin Dự án Nhà máy xử lý chất thải y tế, công nghiệp và nguy hại

Cập nhật, 22:33, Thứ Năm, 28/05/2020 (GMT+7)

 

Xem video clip

Ngày 28/5/2020, UBND huyện Long Hồ tổ chức họp dân thông tin triển khai giai đoạn 2 Dự án Nhà máy xử lý chất thải y tế, công nghiệp và nguy hại của Công ty TNHH MTV Khang Thiên Phát.

Dự án xử lý chất thải y tế, công nghiệp và nguy hại được UBND tỉnh chấp thuận đầu tư xây dựng năm 2017 đã vận hành thử nghiệm năm 2018, với quy mô đầu tư gồm công trình xây dựng mới, công suất là 17.166 tấn/năm chất thải nguy hại và 2.400 tấn/năm nhựa phế thải.

Thời gian hoạt động dự án là 50 năm kể từ ngày có quyết định chủ trương đầu tư. Tuy nhiên, do việc tái chế và nấu chì gây ảnh hưởng tới sức khỏe và đời sống của người dân nên UBND tỉnh có quyết định cho nhà máy tạm ngưng hoạt động.

Tại buổi họp dân, đại diện Công ty TNHH MTV Khang Thiên Phát đã nhận khuyết điểm khi xảy ra những vấn đề trong triển khai giai đoạn 1 và cho biết đã ngưng hoạt động nấu chì. Đồng thời giới thiệu giai đoạn 2 của Dự án Nhà máy xử lý chất thải y tế, công nghiệp, nguy hại như: đầu tư nhà xưởng, trạm cân, lắp đặt lò đốt rác thải công nghiệp và cam kết đảm bảo môi trường.

Tuy nhiên, tại buổi họp, người dân đã có nhiều ý kiến, phần lớn là bày tỏ những lo lắng cho sức khỏe, ảnh hưởng môi trường, do đó chưa thống nhất triển khai giai đoạn 2

Đại diện công ty Công ty TNHH MTV Khang Thiên Phát giới thiệu về dự án giai đoạn 2.
Đại diện công ty Công ty TNHH MTV Khang Thiên Phát giới thiệu về dự án giai đoạn 2.

Đại diện UBND huyện Long Hồ khẳng định việc xây dựng nhà máy là chủ trương đúng đắn. Từ ý kiến của người dân, lãnh đạo địa phương yêu cầu doanh nghiệp cam kết vận hành hoạt động đúng quy định đảm bảo an toàn cho môi trường, tạo điều kiện cho người dân giám sát quy trình vận hành.

Các sở, ngành chức năng sẽ tăng cường giám định, giám sát quy trình xử lý rác thải công nghiệp; đồng thời mong muốn nhân dân vùng dự án đồng thuận để doanh nghiệp tiếp tục triển khai dự án trong thời gian tới.

Tin, ảnh: LIÊM-ANH