Thị trấn Cái Nhum- Mang Thít

Sạt lở nghiêm trọng đoạn đê bao kết hợp với đường giao thông nông thôn

Cập nhật, 05:27, Thứ Năm, 24/05/2018 (GMT+7)

Mấy ngày qua do mưa lớn kết hợp với triều cường. Chiều 22/5/2018 đoạn đê bao kết hợp với đường giao thông nông thôn cặp tuyến sông Mang Thít (thuộc Tổ 4, Khóm 2, thị trấn Cái Nhum- Mang Thít) tiếp tục bị sạt lở nghiêm trọng.

Đoạn đê bao bị sạt lở nghiêm trọng, ăn sâu vào đất liền khoảng 6m, dài 25m, làm khối lượng lớn đất cát và đan mặt đường sạt xuống sông Mang Thít, tạo một vách lở thẳng đứng và sâu hơn 4m, rất nguy hiểm.

Đoạn sạt lở này đang gây ảnh hưởng đến việc đi lại, giao thương hàng hóa của người dân địa phương. Hiện giao thông nơi đây đang bị tê liệt bà con không thể đi lại hay giao thương hàng hóa trên tuyến đường đê bao này.

Hiện hàng rào và sân xi măng của nhà anh Phước Đức đang có hiện tượng rạn nứt nghiêng xuống mé sông.

Đoạn sạt lở này ảnh hưởng đến 20 căn nhà trong khu vực nếu không được sớm gia cố khắc phục thì có nguy cơ tiếp tục sạt lở nghiêm trọng hơn.

Hiện trường vụ sạt lở hiện đang được lực lượng dân phòng căng dây phong tỏa và chính quyền địa phương đã làm tờ trình đến UBND huyện Mang Thít, Phòng Nông nghiệp- PTNT huyện để sớm có phương án hỗ trợ địa phương khắc phục điểm sạt lở nguy hiểm này, góp phần đảm bảo việc đi lại, giao thương hàng hóa của người dân nơi đây.

TRẦN PHONG