Cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ sở hạ tầng

Cập nhật, 13:55, Thứ Năm, 24/05/2018 (GMT+7)

Qua khảo sát, đánh giá kết quả thực hiện 19 tiêu chí nông thôn mới (NTM) tại xã Tân Lộc (Tam Bình), bà Vương Thị Thu Hương- Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp- PTNT, Chánh Văn phòng điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới tỉnh- đã lưu ý như trên.

Là xã ngoài xã điểm giai đoạn 2016- 2020, đăng ký phấn đấu đạt chuẩn NTM trong năm nay, hiện xã Tân Lộc đã thực hiện đạt 8/19 tiêu chí.

Còn lại 11 tiêu chí, trong đó có 3 tiêu chí liên quan đến xây dựng hạ tầng NTM (giao thông, trường học, cơ sở vật chất văn hóa), còn lại một số tiêu chí chưa đánh giá, chưa có cơ sở xác định và cần hoàn thiện một số chỉ tiêu...

Theo ghi nhận của đoàn, đối với các tiêu chí liên quan đến xây dựng hạ tầng, tuy khối lượng công việc không nhiều nhưng chưa khởi công nên cần phải đẩy mạnh tiến độ thực hiện để hoàn thành theo đúng kế hoạch.

Về phía huyện, cần chỉ đạo xã thực hiện quy chế quản lý quy hoạch; bố trí kinh phí mua cụm loa không dây để đạt trọn vẹn tiêu chí thông tin và truyền thông; chủ động trong phê duyệt nội dung tiếp cận pháp luật theo đúng quy định; hỗ trợ củng cố, nâng chất hợp tác xã hoạt động theo đúng luật.

Về phía xã, cần đẩy mạnh tuyên truyền để người dân đồng tình cùng với chính quyền trong xây dựng NTM; quan tâm nâng tỷ lệ nhà ở đạt chuẩn theo quy định của Bộ Xây dựng, có kế hoạch xóa nhà tạm, vận động người dân xây mới và chỉnh trang nhà cửa, làm đèn đường, tạo diện mạo mới sáng- xanh- sạch- đẹp, an toàn và an ninh hơn.

XUÂN TƯƠI