Câu chuyện thể thao

Chiếc thẻ đỏ vô duyên của Aymen Hussein

Cập nhật, 05:34, Thứ Năm, 01/02/2024 (GMT+7)

Chiếc thẻ đỏ vô duyên của Aymen Hussein trong trận đấu với tuyển Jordan tại vòng 1/8 Asian Cup 2023 không những gián tiếp khiến tuyển Iraq chia tay giải đấu này mà còn trở thành chủ đề gây tranh cãi trên mạng xã hội những ngày qua.

Ăn mừng bàn thắng là một hành động thể hiện cảm xúc không thể thiếu trong bóng đá. Nhưng có những pha ăn mừng đã khiến chủ nhân của nó phải trả giá.

Tình huống Aymen Hussein nhận chiếc thẻ vàng thứ 2 và bị truất quyền thi đấu sau khi ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 trước tuyển Jordan có lẽ là trường hợp đầu tiên mà NHM bóng đá được chứng kiến.

Các CĐV Iraq cũng như HLV Jesus Casas tỏ ra vô cùng bất mãn với quyết định của trọng tài chính Alireza Faghani vì cho rằng chiếc thẻ đỏ của Hussein chính là bước ngoặt làm thay đổi cục diện trận đấu, khiến tuyển Iraq bị loại tức tưởi khỏi Asian Cup.

Sau trận đấu, nhiều NHM vẫn chưa biết chính xác nguyên nhân do đâu Aymen Hussein nhận thẻ vàng thứ 2. Hiện Liên đoàn Bóng đá châu Á cũng chưa có thông báo nào liên quan đến sự việc này.

Tuy nhiên, tờ Sport Star đã lý giải về tình huống trọng tài chính rút thẻ đỏ gián tiếp sau pha ăn mừng của Aymen Hussein. Cụ thể, tại quy định ở Điều 12 của Luật FIFA, một cầu thủ được phép ăn mừng sau khi có bàn thắng nhưng nó phải nằm trong thời gian hợp lý.

Đồng thời, những động tác ăn mừng cũng phải tôn trọng đối thủ. Không thực hiện bất kỳ hành vi dàn dựng nào để khiêu khích, làm ảnh hưởng đến CĐV, cầu thủ, ban huấn luyện đối phương.

Những tranh cãi chưa có điểm dừng vẫn không thể thay đổi quyết định của trọng tài chính Faghani cũng như kết quả trận đấu giữa tuyển Iraq và Jordan. Giờ đây, Aymen Hussein chỉ có thể tự trách mình vì tình huống ăn mừng có phần đi quá giới hạn. Án phạt đối với cầu thủ người Iraq cũng là bài học đối với tất cả các cầu thủ bóng đá về việc kiềm chế cảm xúc của bản thân mỗi khi ăn mừng bàn thắng.

MAI THƯƠNG