Đọc sách online- xu hướng mới của giới trẻ

Cập nhật, 13:52, Thứ Ba, 03/11/2015 (GMT+7)

 

 Chỉ với chiếc điện thoại bạn có thể đọc sách ở bất kỳ đâu và bất kỳ lúc nào.
Chỉ với chiếc điện thoại bạn có thể đọc sách ở bất kỳ đâu và bất kỳ lúc nào.

Ngày nay, với sự bùng nổ mạnh mẽ của công nghệ thông tin, đọc sách online đã dần trở thành thói quen của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ.

Sách online có nhiều ưu điểm như không cần tải dữ liệu về máy tính, tiết kiệm dung lượng máy, tự động lưu giữ trang sách đang đọc và một điều quan trọng là không tốn tiền của người đọc, hoặc nếu có sẽ là rất ít. 

Có rất nhiều trang chia sẻ ebook miễn phí. Trên các mạng xã hội, nhiều bạn trẻ cũng tạo những nhóm để các thành viên chia sẻ, bình luận về ebook với nhau, vừa tiện, vừa bổ ích.  Chính vì vậy, loại hình đọc này đang thu hút rất nhiều các bạn học sinh, sinh viên khó khăn về mặt tài chính.

Xã hội càng phát triển thì xu hướng đọc sách trực tuyến cũng phát triển theo. Các thiết bị đọc sách điện tử này có kiểu dáng gọn nhẹ, được tích hợp trong các thiết bị điện tử thông minh nên vô cùng tiện lợi.

Chúng cho phép người sử dụng “bỏ túi” hàng trăm cuốn sách dày để đọc mọi lúc, mọi nơi, không phân biệt thời gian và không gian.

Tuy nhiên,  đọc làm sao để khai thác hết được kiến thức từ kho lưu trữ khổng lồ đó chính là điều nhiều bạn trẻ quan tâm và tìm hiểu.

Trước tiên, hãy đọc vào bất kì thời gian rảnh nào của bạn, khi đó việc đọc sách sẽ không bị nhàm chán và chi phối bởi những yếu tố xung quanh. Tìm kiếm những nội dung chất lượng, liên quan tới lĩnh vực và ngành nghề mình đang học hoặc những chủ đề mà mình yêu thích.

Không nên đọc quá nhiều trang mà nên tập trung một trang với những chủ đề chính liên quan. Bạn có thể ngồi nhà tự đọc hoặc có thể rủ bạn bè cùng có sở thích, ngồi lại cùng nhau chuyện trò bàn luận, chia sẻ về những cuốn sách online mà mình đã và đang đọc.

 Sách là nguồn tri thức vô giá mà mỗi chúng ta có thể tự tìm tòi trong suốt cuộc đời của mình và cũng là nguồn kiến thức vô tận của nhân loại.

Để tiếp cận nguồn tri thức ấy thì đọc sách  chính là phương pháp nhanh nhất được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Trong đó, đọc sách online được xem là hình thức đọc đáp ứng được những yêu cầu tiếp nhận thông tin của không ít giới trẻ hiện nay.

Bài, ảnh: LÊ NHI