Phấn đấu trong môi trường quân đội

Cập nhật, 10:14, Thứ Hai, 14/09/2015 (GMT+7)

Sống trong thời bình nhưng những thanh niên ấy lại có chung quyết tâm lên đường tòng quân để được cống hiến sức trẻ, góp công bảo vệ nước nhà. Và với họ, không có gì tự hào hơn khi được phấn đấu và rèn luyện trong môi trường quân đội, được trở thành bộ đội Cụ Hồ...

Thanh niên Diệp Cẩm Phúc (trái) hãnh diện khi trở thành bộ đội Cụ Hồ.
Thanh niên Diệp Cẩm Phúc (trái) hãnh diện khi trở thành bộ đội Cụ Hồ.

“Nếu có ai đó hỏi tôi về ước mơ của mình, tôi sẽ rất tự hào nói rằng đó là được đứng trong hàng ngũ Quân đội nhân dân Việt Nam”- bạn Diệp Cẩm Phúc (Phường 5- TP Vĩnh Long) chia sẻ. Tốt nghiệp Trung cấp Môi trường, Phúc viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự. Gần 1 năm chờ đợi: “Giờ ước mơ ấy đã thành hiện thực và là bước ngoặt ý nghĩa nhất đối với tôi”- Phúc chia sẻ.Mong ước thành bộ đội

Là con trai một trong gia đình nhưng biết nguyện vọng của tôi muốn nhập ngũ nên gia đình đã ủng hộ rất nhiều. “Nhập ngũ rồi, tôi sẽ phấn đấu rèn luyện nhiều hơn, để xứng đáng với trách nhiệm của thanh niên”.

Trong đợt tuyển quân vừa qua, bạn Nguyễn Huỳnh Trường An (Trường An- TP Vĩnh Long) đã hăng hái tình nguyện lên đường tòng quân với mong muốn được “đem sức trẻ phục vụ cho quê hương”. “Mình nghĩ là tuổi trẻ thì phải có hoài bão ước mơ, không ngại cống hiến sức mình cho Tổ quốc”- Trường An bày tỏ. Đi nghĩa vụ là vinh dự cho không chỉ bản thân mà còn là niềm tự hào của gia đình, người thân. Chính vì thế, An đã tự tập cho mình thói quen ăn ngủ, làm việc đúng giờ giấc. Giờ em cũng dần quen và “không còn bỡ ngỡ khi bước vào môi trường quân đội”.

Trước khi lên đường, Trường An đã hạ quyết tâm ra sức phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ: “Mình tin rằng với nghị lực của bản thân, sự ủng hộ nhiệt tình của gia đình, bạn bè, mình sẽ vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.

Là một trong 18 tân binh của Phường 9 (TP Vĩnh Long), bạn Đặng Văn Chỉnh không khỏi xúc động: “Chia tay người thân, bạn bè để nhập ngũ tuy có chút bịn rịn nhưng em thấy tự hào vô cùng”. Tuy Chỉnh đang có công việc thu nhập ổn định nhưng em vẫn háo hức và quyết tâm đi nghĩa vụ. Và em tin rằng: “Môi trường quân đội sẽ giúp em rèn luyện tính kỷ luật, tinh thần đồng đội và em sẽ trưởng thành hơn”.

Trong đơn tình nguyện nhập ngũ, Chỉnh đã viết: Tuổi trẻ cần có trách nhiệm với Tổ quốc và tôi muốn đóng góp công sức để thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Nếu được nhập ngũ, tôi xin chấp hành nghiêm điều lệnh Quân đội, quy định và chấp hành nghiêm sự phân công của đơn vị... Đó cũng chính là mục tiêu phấn đấu của Chỉnh khi bước vào môi trường mới.

“Sống sao cho đẹp tuổi 20”

Đó là lời chia sẻ của bạn Trần Công Lâm (Phường 2- TP Vĩnh Long). Theo Lâm, thanh niên phải đặt nhiệm vụ đối với đất nước lên hàng đầu, lo việc chung rồi mới đến việc riêng. Chính vì thế mà Lâm gác lại công việc tại công ty dược ở TP Hồ Chí Minh với thu nhập khá cao để đăng ký tình nguyện nhập ngũ. Lâm cho biết: “Đây là môi trường rèn luyện tốt giúp em học hỏi nhiều điều bổ ích. Em rất phấn khởi khi được lên đường nhập ngũ”. Cha Lâm trước kia cũng là thanh niên xung phong nên càng ủng hộ việc em tham gia nghĩa vụ quân sự.

Bạn Dương Thành Phú (xã Tân Ngãi- TP Vĩnh Long) cũng từ bỏ công việc ở ngân hàng, mong muốn cống hiến sức trẻ bảo vệ nền hòa bình nước nhà. Phú cho biết, khi còn đi học, em đã được thầy cô giảng dạy về truyền thống yêu nước và trách nhiệm của thanh niên đối với Tổ quốc. Vì vậy, em năng nổ tham gia các hoạt động Đoàn, phong trào của sinh viên, rồi vào Đảng khi còn ngồi trên ghế nhà trường. “Giờ đây khi có đợt tuyển quân, em đã xin gia nhập quân ngũ để được góp phần công sức phụng sự cho đất nước”- Phú cho biết. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên địa phương đã hỗ trợ gia đình Phú sửa lại căn nhà và trao học bổng cho em gái đi học. “Em sẽ quyết tâm rèn luyện để xứng đáng trở thành quân nhân tốt, xứng đáng với niềm tin yêu của mọi người”- Phú nói.

Tuy khó khăn, thử thách đang chờ đón ở phía trước, nhưng những thanh niên ấy đã quyết tâm thắp sáng thêm ngọn lửa của tình yêu quê hương và trách nhiệm bảo vệ Tổ quốc. Tin rằng các bạn sẽ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ và tiếp tục theo bước cha anh làm rạng danh truyền thống “bộ đội Cụ Hồ”.

Bài, ảnh: CẨM HUỆ