Trung thu yêu thương cho em

Cập nhật, 07:59, Thứ Ba, 29/09/2015 (GMT+7)

Hòa cùng không khí rộn ràng của Tết Trung thu, những ngày qua, Đoàn các cấp đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực cho thiếu nhi nghèo với mong muốn mang đến một mùa trăng tươi vui, ấm áp...

Đây là những chiếc lồng đèn xinh xắn do chính tay các bạn trẻ Trường CĐ Cộng đồng tỉnh Vĩnh Long làm tặng các thiếu nhi nghèo.
Đây là những chiếc lồng đèn xinh xắn do chính tay các bạn trẻ Trường CĐ Cộng đồng tỉnh Vĩnh Long làm tặng các thiếu nhi nghèo.

Đã thành thông lệ, cứ vào dịp Tết Trung thu là các bạn đoàn viên thanh niên xã Tân Ngãi (TP Vĩnh Long) tất bật chuẩn bị cho “Đêm hội trăng rằm” để các em thiếu nhi của xã có đêm trung thu vui tươi. Chị Nguyễn Thị Mộng Thùy- Bí thư Xã Đoàn cho biết: Xã Đoàn đã xây dựng kế hoạch và phối hợp tổ chức với các hoạt động văn nghệ, các trò chơi dân gian, diễn hoạt cảnh “chú Cuội, chị Hằng”... bởi trung thu là tết của thiếu nhi nên sẽ tổ chức nhiều hoạt động vui chơi để các em, nhất là thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn có đêm trung thu thật vui nhộn, ý nghĩa. Chị cho biết năm nay, xã đã vận động các nhà hảo tâm được 20 triệu đồng và 400 quyển tập. “Bên cạnh quà trung thu, các em còn được nhận thêm tập và tiền hỗ trợ cho năm học mới. Nhất định các em sẽ có đêm trung thu thật vui, thật trọn vẹn”- chị Thùy nói.

Trong không khí ấm áp mùa trung thu, Chi đoàn Cán bộ viên chức Trường CĐ Cộng đồng tổ chức chuyến thăm và tặng quà cho các trẻ em ở Trung tâm Công tác xã hội tỉnh. Gần 60 phần quà gồm lồng đèn, bánh kẹo, gạo, mì là tất cả tình cảm sẻ chia mà các bạn muốn trao tặng cho các em nhỏ. Nhìn gương mặt rạng rỡ có phần ngây ngô của những thiếu nhi có hoàn cảnh đáng thương, chị Nguyễn Thị Ngọc Ngân cho biết: “Qua những chuyến thăm và tặng quà như thế này, không chỉ tạo điều kiện cho các em thiếu nhi đón Tết Trung thu thêm phấn khởi, ấm áp mà còn góp phần giáo dục ý thức cũng như trách nhiệm của các bạn thanh niên đối với xã hội”.

Chi đoàn Cơ quan Tỉnh Đoàn cũng tổ chức chương trình vui trăng rằm cho trẻ em tại xã Loan Mỹ (Tam Bình). Mới gần 5 giờ chiều mà sân UBND xã rộn rã, vui nhộn bởi đủ loại lồng đèn rực rỡ, bánh trung thu cùng những gói quà đủ màu sắc... Bí thư Chi đoàn Huỳnh Tuấn Cường cho biết: “Đây là năm đầu tiên chi đoàn tổ chức vui trung thu cho trẻ em đồng bào dân tộc. Nhìn nụ cười, ánh mắt rạng rỡ của các em khi được vui đùa, được nhận quà và say mê bên chiếc lồng đèn, thấy đáng yêu quá”.

Sự khao khát và háo hức hiện rõ trên khuôn mặt từng em khi được giao lưu, múa hát. Hí hửng cầm chiếc lồng đèn lóng lánh sắc màu, bạn Kim Anh khoe: “Em vừa nhận được quà, có lồng đèn và cả bánh nữa nè. Trung thu năm nay vui quá”.

“Những phần quà trong đó gửi gắm cả sự quan tâm, sẻ chia và lời chúc trung thu ấm áp đến các em. Những mùa trung thu sau, chi đoàn sẽ tiếp tục duy trì hoạt động ý nghĩa này để mang thêm nhiều niềm vui cho trẻ em vùng dân tộc, khó khăn”- Bí thư chi đoàn chia sẻ thêm.

Tùy theo khả năng mà tuổi trẻ có các hoạt động thiết thực cho thiếu nhi vui trung thu. Có thể chỉ là những chiếc lồng đèn, những tiết mục văn nghệ do các bạn tự dàn dựng, hay những món quà nhỏ do các bạn đóng góp... nhưng cũng làm ấm lòng những hoàn cảnh khó khăn. Các giảng viên trẻ, sinh viên Trường CĐ Cộng đồng Vĩnh Long nhanh tay thi nhau làm lồng đèn cho các thiếu nhi nghèo vui chơi. Qua một buổi sáng với bàn tay khéo léo, những chiếc lồng đèn đã được hoàn thành. Bạn Trần Quốc Khải cho biết: “Hồi nhỏ, được rước đèn với mấy bạn cùng xóm thấy vui lắm. Giờ được làm tặng cho các thiếu nhi nghèo thấy càng vui hơn”. Ngồi cạnh bên, bạn Nguyễn Ngọc An đang khéo léo cắt giấy trang trí lồng đèn, nói: “Hy vọng phần quà nhỏ này giúp các em có một mùa trăng đáng nhớ”.

Theo anh Nguyễn Thanh Việt- Chủ tịch Hội Sinh viên Trường CĐ Cộng đồng Vĩnh Long: Đây là lần đầu tiên Hội Sinh viên của trường tổ chức chương trình làm đèn ý nghĩ như thế này, vừa giúp cho các em nhỏ hoàn cảnh khó khăn có mùa trung thu vui vẻ, trọn vẹn hơn lại vừa phát huy tinh thần tình nguyện của sinh viên...

Với sự quan tâm sẻ chia ấy, hy vọng các em có được mùa trung thu trọn vẹn hơn. Mong sao các em sẽ được sự quan tâm hỗ trợ nhiều hơn của các tổ chức, đoàn thể, các nhà hảo tâm để tất cả được tận hưởng niềm vui không chỉ trong dịp Tết Trung thu mà cả trong cuộc sống hàng ngày...

Bài, ảnh: CẨM HUỆ